Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนแบนคริปโตจริงจัง ล่าสุด Baidu และ Weibo เซ็นเซอร์คีย์เวิร์ดค้นหาที่เกี่ยวข้องกับตลาด Huobi, OKEx และ Binance

จีนแบนคริปโตจริงจัง ล่าสุด Baidu และ Weibo เซ็นเซอร์คีย์เวิร์ดค้นหาที่เกี่ยวข้องกับตลาด Huobi, OKEx และ Binance

Baidu และ Weibo ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตสองรายที่ใหญ่ที่สุดในจีน ดูเหมือนว่ากำลังพยายามเซ็นเซอร์คำค้นหาตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำสามแห่งที่รองรับนักลงทุนชาวจีน

การค้นหาชื่อทั้งในภาษาจีนและอังกฤษของตลาด Huobi, Binance และ OKEx ทั้งการค้นหาบนเดสก์ท็อปและมือถือใน Baidu ซึ่งเป็น search engine ยักษ์ใหญ่ของจีน (คล้ายกับ Google) ผลลัพธ์การค้นหาเป็นศูนย์ นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Baidu เซ็นเซอร์ผลการค้นหาคำหลักที่เกี่ยวข้องกับวงการคริปโตเคอร์เรนซี

ทั้งนี้ ดูเหมือนการพยายามเซ็นเซอร์ค่อย ๆ มีผล เนื่องจาก Baidu ยังไม่แบนคีย์เวิร์ดที่มีชื่อของทั้งสามตลาดผสมในประโยคค้นหาด้วย ยกตัวอย่างเช่น สามารถค้นหา “Huobi app download” ได้ แทนที่ค้นคำว่า “Huobi” โดด ๆ เท่านั้น และผลลัพธ์การค้นหายังพบนับล้านรายการ

ในขณะเดียวกัน Weibo แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียคล้ายกับ Twitter มีมาตรการในลักษณะเดียวกัน ปัจจุบันการค้นหาคีย์เวิร์ดใด หรือคีย์เวิร์ดผสม ทั้งในภาษาอังกฤษและภาษาจีนที่เกี่ยวข้องกับตลาด Huobi, OKEx และ Binance ไม่เจอผลลัพธ์การค้นหาเลยทั้งบนเดสก์ท็อปและมือถือ แม้ว่าค้นหาไม่เจอแต่โพสต์ต่าง ๆ ยังไม่ถูกลบและยังสามารถเข้าถึงดูได้โดยตรง

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด