Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinโฆษก IMF เตือน การให้ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายของเอลซัลวาดอร์ อาจมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ การเงิน และกฎหมาย ตามมา

โฆษก IMF เตือน การให้ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายของเอลซัลวาดอร์ อาจมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ การเงิน และกฎหมาย ตามมา

คุณ Gerry Rice โฆษก IMF (International Monetary Fund) บอกว่า องค์กรกำลังติดตามความเคลื่อนไหวของในเอลซัลวาดอร์ “อย่างใกล้ชิด”

IMF เชื่อว่าการเคลื่อนไหวของเอลซัลวาดอร์ ในเรื่องการกำหนดให้ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย อาจก่อให้เกิดประเด็นปัญหาต่าง ๆ ตามมา โฆษกกล่าว เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเทศอเมริกาเหนือนี้ กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่ยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีให้สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายและกำหนดให้ทุกธุรกิจยอมรับมัน

คุณ Rice บอกว่า “การยอมรับ Bitcoin ใช้ชำหนี้ได้ตามกฎหมายอาจก่อให้เกิดปัญหาด้านเศรษฐกิจมหภาค การเงิน และกฎหมายมากมาย ซึ่งต้องมีการวิเคราะห์อย่างรอบคอบ ดังนั้นเราจึงติดตามการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดและจะปรึกษาหารือกับทางการต่อไป”

เขาเสริมว่า “สินทรัพย์คริปโตอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงสูงมาก และมาตรการกำกับควบคุมที่มีประสิทธิภาพนั้นสำคัญมากเมื่อต้องรับมือกับมัน” Bloomberg รายงาน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากสภานิติบัญญัติของเอลซัลวาดอร์โหวตเห็นชอบกฎหมายที่ ปธน. Nayib Bukele เสนอให้ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย ถือเป็นชาติแรกของโลก

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด