Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสมาคม Bitcoin Mining Council ยืนยัน Elon Musk ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ในองค์กรด้านส่งเสริมการขุดคริปโตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สมาคม Bitcoin Mining Council ยืนยัน Elon Musk ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ในองค์กรด้านส่งเสริมการขุดคริปโตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

คุณ Michael Saylor ประธาน MicroStrategy เป็นหัวหน้ากลุ่มที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการศึกษา Bitcoin

สมาคม Bitcoin Mining Council เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสฯ เนื่องจากมีการอภิปรายถึงประเด็นเกี่ยวกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากสินทรัพย์ดิจิทัลหนักขึ้นทุกวัน

สมาคม Bitcoin Mining Council อธิบายตัวเองว่าเป็น “อาสาสมัครและเวทีเปิดกว้างให้นักขุด Bitcoin เข้าร่วมเครือข่ายและเป็นแกนหลัก” ทำหน้าที่สนับสนุนความโปร่งใส รับรองแนวปฏิบัติที่ดี และส่งเสริมการศึกษา Bitcoin (ข้อมูลจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ)

คุณ Michael Saylor ซีอีโอ MicroStrategy หนึ่งในสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งโพสต์ทวีตเรียกกระแสผ่าน Twitter เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน

องค์กรประกอบด้วยกลุ่มบริษัททำเหมืองขุด Bitcoin ในอเมริกาเหนือที่ใส่ใจเรื่องพลังงาน ซึ่งถูกกล่าวถึงเป็นครั้งแรก ๆ โดย Elon Musk ผ่านทางทวีตเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่าเขาไม่ได้มีบทบาทอะไรในสมาคมฯ เลย เว็บไซต์ยังระบุเอาไว้ว่า

Elon Musk ไม่มีบทบาทอะไรที่ BMC เลย ขอบเขตการมีส่วนร่วมของเขาคือการร่วมเรียกร้องให้กลุ่มบริษัทในอเมริกาเหนือศึกษาหารือเกี่ยวกับการขุด Bitcoin

นอกเหนือจาก MicroStrategy แล้ว สมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งได้แก่ บริษัทเพื่อการลงทุน MicroStrategy, บริษัทเหมืองขุดบล็อกเชน Argo, บริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชน Hive และ Riot บริษัทเหมืองขุด Bitcoin โดยสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งร่วมกันออกค่าใช้จ่ายและเชิญนักขุด Bitcoin จากทั่วโลกเข้าร่วม ยืนยันว่าใครก็เข้าร่วมได้

เชื่อว่าความโปร่งใสเกี่ยวการใช้พลังงานในการขุดสำคัญยิ่ง และยินยอมแบ่งปันพลังงานและกำลังขุดโดยสมัครใจเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการศึกษาและวิจัย

BMC จะประชุมรายไตรมาสเพื่อวิเคราะห์เทรนด์การขุด จับมือกับนักวิจัยในวงการ รวบรวมข้อมูลเพื่อการศึกษา และส่งเสริมการเติบอุตสาหกรรมเหมืองขุด BTC ในอเมริกาเหนือ

กลุ่มยืนยันว่าเป็นอิสระจากเครือข่าย Bitcoin โดยสิ้นเชิง และไม่มีเจตนาขัดขวางการกระจายศูนย์แต่อย่างใด

เราจะไม่พยายามเปลี่ยนแปลงลักษณะการกระจายศูนย์ของ Bitcoin หรือหลักการสำคัญ แต่จะทำงานสร้างความตระหนักเกี่ยวกับ Bitcoin และการทำเหมืองขุด Bitcoin อย่างเต็มที่

สมาคมฯ เชื่อว่า การใช้พลังงานของ Bitcoin เป็นคุณสมบัติโดดเด่น ไม่ใช่ข้อบกพร่อง ซึ่งให้ความปลอดภัยแก่เครือขายได้มาก การบริโภคพลังงานของการทำเหมืองขุดทั่วโลกได้รับความสนใจเมื่อเร็ว ๆ นี้ จากการจุดประเด็นของ Elon Musk เกี่ยวกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด