Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเจ้าหน้าที่ทางการดัตซ์ เรียกร้องให้ ‘แบน Bitcoin เต็มรูปแบบอย่างเด็ดขาด’

เจ้าหน้าที่ทางการดัตซ์ เรียกร้องให้ ‘แบน Bitcoin เต็มรูปแบบอย่างเด็ดขาด’

เนเธอร์แลนด์ต้องสั่งห้ามขุด ซื้อขาย ถือครอง Bitcoin อย่างเด็ดขาด เนื่องจากมันไม่สามารถทำหน้าที่เป็นเงิน และเป็นประโยชน์ต่ออาชญากร เจ้าหน้าที่รัฐรายหนึ่งกล่าว

ขณะที่เอลซัลวาดอร์ยอมรับให้ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ดัตซ์คนหนึ่งกลับเรียกร้องให้สั่งห้ามคริปโตอย่างเร่งด่วน

คุณ Pieter Hasekamp ผู้อำนวยการวิเคราะห์เศรษฐกิจเนเธอร์แลนด์ภายใต้กระทรวงการเศรษฐกิจนโยบายสภาพภูมิอากาศ เผยแพร่บทความเรื่อง “The Netherlands must ban bitcoin” หรือ เนเธอร์แลนด์ต้องแบน Bitcoin

จากบทความนั้น คุณ Hasekamp ให้เหตุผลมากมาว่า ทำไมรัฐบาเนเธอร์แลนด์ต้องแบนทั้งหมด ทั้งการขุด การซื้อขาย และการถือครอง Bitcoin (BTC) ตามความเห็นของเขา ราคาอาจดิ่งหนัก เนื่องจาก Bitcoin “ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง และมีค่าเนื่องจากคนอื่น ๆ ยอมรับมัน”

ผู้บริหารรายนี้ยังอ้างถึงเรื่องราวแอนตี้คริปโตทั่วไป อ้างว่าคริปโตเคอร์เรนซีไม่สามารถทำหน้าที่เป็นเงินสามประการได้ ในฐานะหน่วยทางบัญชี ตัวกลางในการชำระเงิน และตัวเก็บมูลค่า นอกจากนี้ยังอ้างถึงข้อโต้แย้งอื่น ๆ ที่มักใช้ต่อต้าน Bitcoin ได้แก่ ความกังวลด้านความปลอดภัย ความเสี่ยงในการฉ้อโกงและหลอกลวง และอ้างว่าคริปโตเป็นเครื่องมือเอื้อประโยชน์ต่ออาชญาทำผิดกฎหมาย อีกด้วย

คุณ Hasekamp บอกว่า เนเธอร์แลนด์ล้าหลังประเทศที่ควบคุมคริปโต ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา “หน่วยงานกำกับดูแลของเนเธอร์แลนด์พยายามกำชับแพลตฟอร์มซื้อขาย แต่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก สำนักวางแผนกลางชี้ว่าการซื้อขายคริปโตมีความเสี่ยงในปี 2018 แต่สรุป่าไม่จำเป็นต้องมีกฎระเบียบควบคุมอย่างเข้มงวดกว่านี้”

ในบทความของเขา คุณ Hasekamp ให้ความสำคัญกฎหมาย Gresham เป็นพิเศษ ซึ่งระบุหลักการทางการเงินเอาไว้ว่า สกุลเงินใดที่มีมูลค่าสูงเกินไป หรือ “เงินที่ไม่ดี” มีแนวโน้มผลักดันสกุลเงินที่มีมูลค่าต่ำเกินไปที่ถูกต้องตามกฎหมาย หรือ “เงินดี” ออกจากระบบ โดยเรียก Bitcoin ว่าเป็น “เงินที่ไม่ดี” คุณ Hasekamp อ้างว่า กฎหมาย Gresham ยืนตรงข้ามกับ Bitcoin

คริปโตเคอร์เรนซีแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติของ ‘เงินที่ไม่ดี’ ที่มาไม่ชัดเจน แนวทางซื้อขายไม่ชัดเจน กฎหมาย Gresham ล้าหลัง? ไม่เลย มันกลับตรงกันข้าม คริปโตเคอร์เรนซีไม่สามารถใช้ทำธุรกรรมชำระเงินได้ตามปกติ … เงินที่ไม่ดีต้องหายไปจากการหมุนเวียนเนื่องจากไม่มีใครต้องการยอมรับมันอีกต่อไป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด