Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ Sygnia เรียกร้องให้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไต่ส่วน Elon Musk ในข้อหาปั่นราคา Bitcoin

ซีอีโอ Sygnia เรียกร้องให้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไต่ส่วน Elon Musk ในข้อหาปั่นราคา Bitcoin

คุณ Magda Wierzycka หนึ่งในสตรีที่ร่ำรวยที่สุดในแอฟริกาใต้และซีอีโอบริษัทให้บริการทางการเงิน Sygnia บอกว่า Elon Musk ซีอีโอ Tesla น่าจะถูกสอบสวนโดยทางการเกี่ยวกับข้อกล่าวหาล่าสุด จากการปั่นราคาคริปโต หา

จากการให้สัมภาษณ์กับ Bruce Whitfield ทางรายการ Money Show ในสัปดาห์นี้ คุณ Wierzycka บอกว่า การเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับราคา Bitcoin (BTC) ของ Elon Musk น่าจะถูกสอบสวนโดย ก.ล.ต.สหรัฐฯ หาก Bitcoin เป็นบริษัทแบบเก่า ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต.เคยกล่าวหาซีอีโอ Tesla หลอกลวงและทวีตทำให้เกิดการเข้าใจผิดในปี 2018 และมีข่าวลือว่ากำลังสอบสวนเขาในการโปรโมต Dogecoin (DOGE) เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

“ความผันผวนของ Bitcoin ยากที่จะคาดเดา มันจึงกลายเป็นสิ่งที่ฉันเรียกร้องว่า Elon Musk ปั่นราคาตลาด” คุณ Wierzycka กล่าว “หากเรื่องนี้เกิดขึ้นกับบริษัทตลาดหลักทรัพย์น่ะ เขาคงถูกไต่สวนไปแล้วและถูกลงโทษจาก ก.ล.ต.อย่างหนัก”

ซีอีโอ Sygnia มองว่า Musk รู้เท่าทันราคา Bitcoin (BTC) แล้วทวีตบ่อยครั้ง รวมทั้งกล่าวถึงการซื้อ BTC มูลค่า $1.5 พันล้านเหรียญ ของ Tesla “แล้วขายส่วนหนึ่งตอนราคาพุ่งสูงสุด” นอกจากนี้ยังกลับลำเปลี่ยนจุดยืนต่อการรับคริปโตเคอร์เรนซีในการชำระเงิน ถือเป็นการปั่นราคารูปแบบหนึ่ง

“สิ่งที่เราเห็น Bitcoin นั่นคือ มีคนปั่นราคา โดยคนที่มีอำนาจและอิทธิพลสูงคนหนึ่ง” คุณ Wierzycka

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด