Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinElon Musk ปั่นกระแสอีกครั้ง ทวีตว่า Tesla อาจกลับมารับ Bitcoin ในอนาคตอีกครั้ง หากการทำเหมืองขุดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Elon Musk ปั่นกระแสอีกครั้ง ทวีตว่า Tesla อาจกลับมารับ Bitcoin ในอนาคตอีกครั้ง หากการทำเหมืองขุดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Bitcoin ทะยานขึ้นสู่ $40,000 เป็นครั้งแรกในรอบสองสัปดาห์ หลังจาก Elon Musk ซีอีโอ Tesla ทวีตว่าจะกลับมารับคริปโตเคอร์เรนซีอีกครั้ง หากนักขุดอยู่ภายใต้มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม

ราคา Bitcoin แตะ $40,187 เมื่อเวลา 13:09 ตามเวลา UTC เพิ่มขึ้น 12% (ข้อมูลจาก CoinDesk 20)

ผู้ซื้อกลับมาเมื่อวันจันทร์ หลังจาก Musk ทวีตว่า Tesla จะกลับมาทำ Bitcoin อีกครั้ง “หากมีการยืนยันว่ามีการใช้งานพลังงานสะอาดอย่างสมเหตุสมผล (50%) จากนักขุด โดยมีแนวโน้มที่ดีในอนาคต”

“ทวีตของ Musk ส่งผลเชิงบวกต่อ Bitcoin ไม่เพียงแต่เป็นเกณฑ์มาตรฐานที่ Tesla ถือว่าคริปโตเคอร์เรนซีต้องก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutral) แต่จะกดดันให้กลุ่มทำเหมืองขุดเปิดเผยข้อมูล ดังนั้น การทำเหมืองขุดทั้งหมดต้องมีความโปร่งใสและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และมีธรรมาภิบาล” Nick Mancini นักวิเคราะห์การวิจัยจาก Trade the Chain กล่าว

“ดูเหมือนมันกระตุ้นเป็นขาขึ้น” Brian Tehako กรรมการบริหาร Trading Desk Operations จาก Hehmeyer บริษัทด้านดำเนินการสภาพคล่องตลาดคริปโตกล่าว “เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 5 วัน ตัดเส้นค่าเฉลี่ย 20 วันแล้ว … ตลาดอาจพุ่งแตะ $41,900”

ขณะที่แนวต้านบริเวณเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน (SMA) อยู่ที่ $42,484 (ข้อมูลวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก TradingView)

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด