Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinธนาคารโลก (World Bank) ปฏิเสธให้การช่วยเหลือ กรณีเอลซัลวาดอร์ทำให้ Bitcoin ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ

ธนาคารโลก (World Bank) ปฏิเสธให้การช่วยเหลือ กรณีเอลซัลวาดอร์ทำให้ Bitcoin ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ

ธนาคารโลกปฏิเสธคำร้องขอของรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ที่จะช่วยให้ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายในประเทศ

Reuters รายงานข่าวเมื่อวันพุธ ธนาคารโลกกังวลเกี่ยวกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและความโปร่งใสของ Bitcoin

“เรามุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือแก่เอลซัลวาดอร์หลาย ๆ ด้านด้วยกัน รวมถึงความโปร่งใส่ด้านสกุลเงินและกระบวนการกำกับดูแล” ธนาคารโลกบอกกับทาง Reuters “ขณะที่รัฐบาลได้ติดต่อเราขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับ Bitcoin นี่ไม่ใช่เรื่องที่ธนาคารโลกจะสนับสนุนได้ เนื่องจากมีข้อบกพร่องด้านสิ่งแวดล้อมและความโปร่งใส”

เอลซัลวาดอร์ได้ร้องขอ “ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิค” จากธนาคารโลก ตามที่ Alejandro Zelaya รัฐมนตรีต่างประเทศกล่าว เมื่อคำร้องขอถูกปฏิเสธ ไทม์ไลน์การยอมรับ Bitcoin ทั่วประเทศภายในสามเดือนอาจะได้รับผลกระทบ

เมื่อต้นเดือนนี้ เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกของโลก กำหนดให้ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายควบคู่ไปกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากรัฐสภาของประเทศอนุมัติข้อเสนอกฎหมายที่ยื่นโดยประธานาธิบดี Nayib Bukele ให้เปิดรับคริปโตเคอร์เรนซี

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยังกล่าวเช่นกันว่า “อาจเกิดปัญหาทางด้านเศรษฐกิจมหภาค การเงิน และกฎหมาย” หากเอลซัลวาดอร์นำ Bitcoin มาใช้งานตามมา แต่รัฐมนตรี Zelaya บอกว่า IMF ไม่ได้ต่อต้านการดำเนินการด้านแต่อย่างใด

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด