Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘เงินยูโรดิจิทัล (Digital Euro) จะคุ้มครองความเป็นส่วนตัวได้ดีกว่าเงินของเอกชน’ ผู้บริหาร ECB ยืนยัน

‘เงินยูโรดิจิทัล (Digital Euro) จะคุ้มครองความเป็นส่วนตัวได้ดีกว่าเงินของเอกชน’ ผู้บริหาร ECB ยืนยัน

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) เหมาะสมกว่าบริษัทเอกชนทางด้านการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานในการยอมรับเงินยูโรดิจิทัลในที่สุด

จากการให้สัมภาษณ์ Financial Times เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน และเผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ คุณฟาบีโอ พาเน็ตตา (Fabio Panetta) กล่าวว่า สถาบันของเขาไม่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ในการจัดเก็บ จัดการ และสร้างรายได้จากข้อมูลของผู้ใช้งาน

เรื่องความเป็นส่วนตัวในเงินยูโรดิจิทัลเป็นประเด็นสนใจจากชาวยุโรป ทำนองเดียวกับความกังวลเรื่องความปลอดภัย จากการสำรวจล่าสุดของ ECB

หากธนาคารกล่าวเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการชำระเงินดิจิทัล เรื่องความเป็นส่วนตัวจะได้รับการคุ้มครองดีขึ้น

Panetta กล่าว “เรานั้นต่างจากบริษัทเอกชน”

ธนาคารยังกล่าวอีกว่า ผู้คนรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเมื่อข้อมูลของพวกเขาถูกจัดการโดยสถาบันสาธารณะ และเสริมอีกว่าธนาคารจะทำงานได้ดีกว่า

“เราสามารถปกป้องข้อมูลที่เป็นความลับได้หลายวิธี ขณะเดียวกันอนุญาตให้ตรวจสอบได้ตามกฎหมายเพื่อหลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย เช่น ธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน การระดมทุนเพื่อการก่อการร้าย หรือการหลบเลี่ยงภาษี” Panetta กล่าว

เมื่อถามถึงการรับรู้ถึงภัยคุกคามจากคริปโตเคอร์เรนซีหรือสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) จากธนาคารกลางอื่น ๆ หรือไม่ ผู้บริหารรายนี้บอกว่า “อาจมีภัยคุกคามเกิดขึ้น” จากภายนอก รวมถึงการออกเหรียญ stablecoin ระดับโลกในระดับที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงผู้คนสู่ดิจิทัล

“ฉันคิดว่าเรื่องนี้กลายเป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีขั้นพื้นฐานในการชำระเงินในอนาคต ทั้งระบบการชำระเงินและสังคมโดยรวม” Panetta กล่าว “มันน่าสนใจมาก ๆ”

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด