Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin พลิกกลับมายืนเหนือราคา $34,000 (หลังหลุด $30,000) ภายในวันเดียว นักวิเคราะห์เตือนว่า ตลาดอาจยังไม่ถึงจุดต่ำสุด

Bitcoin พลิกกลับมายืนเหนือราคา $34,000 (หลังหลุด $30,000) ภายในวันเดียว นักวิเคราะห์เตือนว่า ตลาดอาจยังไม่ถึงจุดต่ำสุด

แรงซื้อกลับมาจากพวกช้อนซื้อ Bitcoin หลังราคาร่วงต่ำกว่า $29,000 แต่นักวิเคราะห์เตือนเรื่องการปราบปรามเหมืองขุดคริปโตในจีนและการขาดปริมาณซื้อขายมากพอ ตลาดอาจยังไม่ถึงจุดต่ำสุด

นักลงทุนคริปโตพบกว่าเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า $30,000 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคม ทำให้นักลงทุนที่มีประสบการณ์น้อยตื่นตระหนกไม่น้อย

ขณะที่ Bitcoin อยู่ภายใต้แรงกดดันจากหลายเรื่องด้วยกันตั้งแต่เดือนพฤษภาคม การเทขายล่าสุดเกิดขึ้นในช่วงนักขุดในประเทศถูกบังคับให้ปิดเหมืองขุดอย่างกะทันหัน

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่า หลังจากราคาร่วงถึง $28,800 ราคา Bitcoin ก็พลิกกลับมายืนเหนือราคา $30,000 และล่าสุดซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $34,000

กราฟราคา BTC/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

การฟื้นตัวกลับมาอย่างแข็งแกร่งเกิดขึ้นหลังจาก Brian Nelson ผู้ได้รับการเสนอชื่อดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงการคลังด้านการต่อต้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมทางการเงิน คุณ Nelson บอกว่าเขาจะให้ความสำคัญเรื่องกฎระเบียบใหม่ในการกำกับควบคุมคริปโตเคอร์เรนซี หากเขาได้รับการแต่งตั้งจริง

การปราบปรามเหมืองขุดคริปโตในจีนสร้างความปั่นป่วนในตลาด

แรงกดดันต่อ Bitcoin และตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในภาพรวมนั้น คุณ Élie Le Rest หุ้นส่วนบริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล ExoAlpha บอกกับทาง Cointelegraph ว่า “ผู้มีส่วนร่วมในตลาดจีนเทขายมหาศาลในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา”

คุณ Le Rest ชี้ว่า “การหลุดออกจากสีเทา ทำให้เกิดแรงกดดันเทขายหนักมากขึ้น” ส่งผลให้เทรดเดอร์ที่มีประสบการณ์น้อยตื่นตระหนกเทขายอย่างหนัก

คุณ Le Rest บอกว่า

คนหน้าใหม่ในตลาดคริปโตที่เห็นกำไร…เทขาย หน้าใหม่บางส่วนกำลังขาดทุนเนื่องจากไม่สามารถรับมือกับความผันผวนเชิงลบได้อีกต่อไป

เนื่องจากแรงกดดันนี้ คุณ Le Rest เชื่อว่า ตลาดอาจอยู่ในช่วง “…$25,000 ถึง $35,000” ในเดือนกรกฎาคม โดยปริมาณซื้อขายต่ำมักเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม มีโอกาส “เร่งเทรนด์ขาลงหรืออาจสร้างเทรนด์ขาขึ้นได้”

กรณีการเคลื่อนไหวพลิกตัวกลับมาในวันนี้ คุณ David Lifchitz หุ้นส่วนผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุนจาก ExoAlpha บอกว่า กิจกรรมที่เกิดขึ้นในตลาดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน “ดูเหมือนว่าเส้นตายของ BTC อยู่ที่ $29,000 และ Ether (ETH) อยู่ที่ $1,700 แล้วดีดตัวกลับมาอย่างรวดเร็ว”

คุณ Lifchitz ยังเตือนถึงความผันผวนของตลาดคริปโตอาจยังไม่ถึงจุดต่ำสุด

คุณ Lifchitz บอกว่า

อย่างไรก็ตาม มันเร็วเกินไปที่จะบอกว่าตอนนี้ ถึงจุดต่ำสุดแล้ว หรืออาจพักชั่วคราวก่อนลงต่ำกว่านี้อีก …

เหรียญ Altcoin มูลค่าลดลงเป็นเลขสองหลัก

ตลาด Altcoin ต่างร่วงตาม Bitcoin เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ส่วนใหญ่มูลค่าลดลงเป็นเลขสองหลัก …

ประสิทธิภาพตลาดคริปโตเคอร์เรนซีรายวัน ที่มา: Coin360

ราคา Ether ฟื้นตัวกลับมา ไปในทิศทางเดียวกับ BTC หลังร่วงปรับฐาน 15% แล้วสามารถกลับมายืนเหนือราคา $1,900.

โทเคนสองตัววิ่งขึ้นท่ามกลางตลาดปั่นป่วน และมูลค่าเป็นบวกในรอบวัน ได้แก่ Livepeer (LPT) และ Celo (CELO) เติบโต 15% และ 9% ตามลำดับ

มูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวม ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ $1.303 ล้านล้านเหรียญ และ Bitcoin ครอบงำตลาด 47.1%

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด