Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFCA เตือนผู้บริโภคชาวอังกฤษ ให้ออกห่างจากบริษัทคริปโตที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน 111 แห่ง ถือว่ามัน “เสี่ยงมากจริง ๆ”

FCA เตือนผู้บริโภคชาวอังกฤษ ให้ออกห่างจากบริษัทคริปโตที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน 111 แห่ง ถือว่ามัน “เสี่ยงมากจริง ๆ”

FCA (Financial Conduct Authority) เตือนผู้บริโภคชาวอังกฤษ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทคริปโตที่มิได้จดทะเบียน 111 แห่ง ถือว่า “เสี่ยงมากจริง ๆ”

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของอังกฤษ FCA (Financial Conduct Authority) ได้ออกโรงเตือนผู้บริโภคในอังกฤษ เกี่ยวกับบริษัทคริปโต 111 แห่ง ซึ่งยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับทาง FCA

ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม บริษัทคริปโตในอังกฤษต้องปฏิบัติตามกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินและการระดมทุนของการก่อการร้าย และต้องขึ้นทะเบียนกับทาง FCA เพื่อดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย บริษัทจำนวนไม่น้อยยังไม่ดำเนินการเช่นนั้น

คุณ Mark Steward หัวหน้าหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของ FCA กล่าวในงาน “City & Financial’s City Week” เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ว่าองค์กรคริปโตที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมเป็นภัยอันตรายต่อผู้บริโภค ธนาคาร และบริษัทเพย์เมนต์ต่าง ๆ ที่ทำธุรกิจกับพวกเขา โดยเน้นย้ำว่า

เรามีบริษัทจำนวนไม่น้อยทำธุรกิจอย่างชัดเจนในอังกฤษ แต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับเรา และพวกเขากำลังทำข้อตกลงกับภาคส่วนต่างๆ ได้แก่ ธนาคาร บริษัทให้บริการเพย์เมนต์ รวมถึงผู้บริโภค นี่ถือว่าเสี่ยงมากจริง ๆ เราจึงกังวลเรื่องนี้มาก

FCA ได้รวบรวมรายชื่อบริษัทคริปโตที่มิได้ขึ้นทะเบียนมากกว่า 100 แห่ง เพื่อให้นักลงทุนสามารถตรวจสอบอีกครั้งว่าบริษัทตั้งใจไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบหรือไม่

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในอังกฤษ ดูเหมือนว่าจะจับตาเป็นพิเศษเนื่องจากมีความนิยมคริปโตในอังกฤษเพิ่มขึ้น จากการสำรวจล่าสุด FCA พบว่า ผู้ใหญ่ในอังกฤษถือครองคริปโตแล้วสูงถึง 2.3 ล้านคน …

คุณ Steward เปรียบเทียบการเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโตกับความคลั่งไคล้ดอกทิวลิปในเนเธอร์แลนด์ในช่วงปี 1630 ตั้งข้อสังเกตว่า การกลัวตกรถ (FOMO) ทำให้หลายคนเก็งกำไรในสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง

เหตุผลที่หลายคนลงทุนตอนนี้ ก็เพราะว่าพวกเขากลัวพลาดโอกาส นอกเหนือจากเรื่องความผันผวนแล้ว ยังมีเรื่องความคลั่งไคล้ดอกทิวลิปเกิดขึ้น

อุปสรรคในการปฏิบัติตามกฎหมายต่อตานการฟอกเงินที่เข้มงวดในอังกฤษ อาทำให้หลายบริษัทไม่ยอมขึ้นทะเบียน Cointelegraph รานงานเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ว่า ตอนนี้ มีบริษัทคริปโต 51 แห่ง ได้ถอนคำขอขึ้นทะเบียนจาก FCA แล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด