Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘พวกถือครอง Bitcoin สาย Holder มองเห็นโอกาสตอนตลาดร่วงหนัก และช้อนซื้อสะสมเพิ่มอีก’ ผู้บริหาร CoinShares กล่าว

‘พวกถือครอง Bitcoin สาย Holder มองเห็นโอกาสตอนตลาดร่วงหนัก และช้อนซื้อสะสมเพิ่มอีก’ ผู้บริหาร CoinShares กล่าว

Meltem Demirors เชื่อว่า ราคา Bitcoin ที่ลดลงในปัจจุบันเป็นการปรับฐาน และกำลังกำจัดมืออ่อนแอออกไป

เทรนด์ขาลงราคา Bitcoin (BTC) เกิดขึ้นหลังจากทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนเมษายน อาจทำให้นักลงทุนมือใหม่กังวล อย่างไรก็ตาม คุณ Meltem Demirors หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ CoinShares เชื่อว่า พวกถือครองสาย holder เป็นเวลานานส่วนใหญ่ไม่ได้ขาย และนี่คือเป็นการปรับฐานเพื่อกำจัดพวกเทขายตื่นตระหนักออกไป

จากการพูดคุยกับทาง CNBC คุณ Demirors ย้ำว่า Bitcoin จะยังคงอยู่ และหลังจากตลาดคริปโตเติบโต 200 วัน เป็นเรื่องปกติที่ราคาจะร่วงลง “คุณไม่สามารถเพิ่มตัวเลขได้ตลอดเวลา” เธอเสริมอีกว่า

สิ่งที่เราเห็นคือ การปรับฐาน ย่อตัว และหลาย ๆ อย่างกำลังถูกกำจัด นั่นคือสิ่งที่เรียกว่า พวกมือกระดาษ (Paper hands) มือที่อ่อนแอ

“Paper hands” เป็นคำศัพท์ทางตลาดที่ได้รับความนิยมอธิบายถึงนักลงทุนที่ไม่สามารถทนต่อความเสี่ยงทางการเงินสูงและเริ่มเทขายทันทีเมื่อราคาสินทรัพย์ลดลง มันตรงข้ามกับคำว่า “Diamond hands” ผู้ถือครองที่ทนต่อแรงกดดัน

ย้ำเตือนว่าตลาดคริปโต ยกเว้น Bitcoin เพิ่มขึ้น 200% ในปีนี้ คุณ Demirors บอกว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์มีความผันผวนสูงตลอดเวลา “ฉันจะไม่ไปไหนหรอก แม้ว่าเราจะไปถึง $20,000 ก็ตาม เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Bitcoin เราอยู่ที่ $3,000 เอง” เธอกล่าว พร้อมเสริมว่า“เราต้องคำนึงบริบทโดยรวม”

เธอกล่าวว่านักลงทุนรายย่อยไม่น้อยที่ไม่หาข้อมูลกำลังขาย ขณะที่พวกถือครองระยะยาวยังคงรอต่อไป “หากเราดูกิจกรรมภายในเชน wallet ที่กำลังถือครองระยะยาวใช้โอกาสนี้สะสมมากขึ้นจริง ๆ” เธอกล่าว

ข้อมูลจาก Glassnode ยืนยันความเห็นของคุณ Demirors ที่อยู่เก็บ Bitcoin ที่ไม่ได้ขายเหรียญที่พวกเขาสะสม พวกเขาสะสมเหรียญเพิ่มตั้งแต่ราคาสูงสุดในประวัติการณ์ในเดือนเมษายน

คุณ Demirors บอกว่า เธอคาดจะห็นการปรับฐานจากความไม่แน่นอนระดับมหภาค “มีความไม่แน่นอนมากมายเกี่ยวกับนโยบาย นอกจากนี้ยังมีข่าวพาดหัวเชิงลบมากมาย” เธอให้เหตุผล

ขณะเดียวกัน Bitcoin เข้าสู่ไตรมาสแย่ที่สุดนับตั้งแต่เทรนด์ขาลงในปี 2018 (ข้อมูลจาก Skew) พบว่า Bitcoin ลดลงเกือบ 46% ในไตรมาสนี้ ซึ่งเป็นไตรมาสที่แย่ที่สุดตั้งแต่ไตรมาส 1 ปี 2018

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด