Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTAnt Group ชี้แจงว่า NFT ไม่ใช่คริปโตเคอร์เรนซี หลังจากขายงานศิลปะดิจิทัลหมดเกลี้ยงภายในวันเดียว

Ant Group ชี้แจงว่า NFT ไม่ใช่คริปโตเคอร์เรนซี หลังจากขายงานศิลปะดิจิทัลหมดเกลี้ยงภายในวันเดียว

ภาพงานศิลปะ NFT จำนวน 16,000 ชิ้นงาน ขาดหมดเกลี้ยงบน Alipay แพลตฟอร์มการชำระเงินของ Ant Group ภายในไม่กี่ชั่วโมงวันพุธ

การขายดังกล่าวกระตุ้นให้ Ant Group ของ Jack Ma ชี้แจ้งว่า NFT (non-fungible token) ไม่ใช่คริปโตเคอร์เรนซี Reuters รายงาน การตอบสนองอย่างทันด่วนของ Ant ดูเหมือนว่าจะเกี่ยวข้องกับการปราบปราบคริปโตและขุดคริปโตอย่างหนักในจีน

Alipay และ Dunhuang Research Academy ได้ร่วมกันปล่อยภาพสองภาพจาก AntChain บล็อกเชนระดับองค์กรของ Ant หน้าเว็บเพย์เมนต์ของแอพ โดยแต่ละภาพมี 8,000 ชิ้นงาน

งานศิลปะทั้งสองภาพดูเหมือนว่าได้รับแรงบันดาลใจจากภาพจิตรกรรมฝาผนังในถ้ำมั่วเกา (Mogao) มณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งได้รับการจดทะเบียนขึ้นเป็นมรดกโลกโดยองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO)

ผู้ซื้อไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ทั้งสองภาพนี้ แต่ภาพจะปรากฏบนหน้าจอการชำระเงินทุกครั้งเมื่อใช้ Alipay สามารถซื้องานศิลปะดิจิทัลได้ในราคา 9.9 หยวน (หรือ $1.52) และได้รางวัล Alipay สิบคะแนนอีกด้วย ซึ่งผู้ซื้อจะได้รับจากการซื้อผ่านแอพมือถือ

งานศิลปะ NFT สามารถประมูลซื้อได้บน Alipay และบล็อกเชน AntChain ระดับองค์กรของ Ant Group บอกว่า จะรองรับผลิตภัณฑ์ NFT ด้วยเทคโนโลยีดังกล่าว

การนำ NFT มาใช้งาน อาจมีความสำคัญมาก เนื่องจากช่วยให้ผู้ซื้อมีช่องทางซื้องานศิลปะ NFT ด้วยเงินหยวนสกุลเงินตราได้ งานศิลปะบนเครือข่ายสาธารณะ อย่างเช่น Ethereum จะต้องชำระด้วยเหรียญ ETH ทำให้นักลงทุนชาวจีนยุ่งยากเพราะว่าจีนปราบปรามการซื้อขายคริปโตตั้งแต่ปี 2017 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด