Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปาเลสไตน์พิจารณาพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) หวังหลุดพ้นการพึ่งพาเงินเชเขลของอิสราเอล

ปาเลสไตน์พิจารณาพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) หวังหลุดพ้นการพึ่งพาเงินเชเขลของอิสราเอล

องค์การเงินตราแห่งปาเลสไตน์ (Palestinian Monetary Authority) ธนาคารกลางของปาเลสไตน์ กำลังพิจารณาพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ตามที่ Bloomberg รายงาน 

คุณ Feras Milhem ผู้ว่าการองค์การเงินตราแห่งปาเลสไตน์ บอกกับทาง Bloomberg Television ว่า มีการศึกษาคริปโตเคอร์เรนซีสองครั้งแล้ว คาดหวังว่าจะใช้สกุลเงินดิจิทัลในการชำระเงินภายในประเทศและต่างประเทศ

ปาเลสไตน์ไม่มีสกุลเงินอิสระมานาน 70 ปี แล้ว และเศรษฐกิจของประเทศอาศัยเงินเชเขลของอิสราเอลใช้ทำธุรกรรมในชีวิตประจำวันเป็นหลัก โดยใช้ดีนาร์จอร์แดนและดอลลาร์สหรัฐเป็นตัวเก็บมูลค่า

การพิจารณาเรื่องสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ของปาเลสไตน์ มีความสอดคล้องกับประเทศที่มีบทบาททางการเมืองโลกระดับโลก อย่างเช่น จีน และสวีเดน ทีเริ่มนำร่อง CBDC แล้ว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เศรษฐกิจในภูมิภาค แสดงความไม่แน่ใจเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของสกุลเงินดิจิทัลของปาเลสไตน์

คุณ Raja Khalidi ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจปาเลสไตน์ บอกกับทาง Bloomberg ว่า “สภาพเศรษฐกิจมหภาคไม่เอื้อให้สกุลเงินปาเลสไตน์ หรือสกุลดิจิทัล ใช้เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนได้”

การผลักดันพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลขององค์การเงินตราแห่งปาเลสไตน์ ดูเหมือนว่ามีผลจากผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เลวร้ายของปาเลสไตน์นั่นเอง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด