Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอินดิเคเตอร์ตัวชี้วัดที่สำคัญ บ่งชี้ว่า มีเงินทุนรอบใหม่ไหลเวียนเข้า Bitcoin แล้ว

อินดิเคเตอร์ตัวชี้วัดที่สำคัญ บ่งชี้ว่า มีเงินทุนรอบใหม่ไหลเวียนเข้า Bitcoin แล้ว

ตัวชี้วัดที่บ่งชี้ราคาต่ำสุดในอดีตนั้น ชี้ว่า มีเงินทุนรอบใหม่ไหลเวียนเข้าสู่ Bitcoin (BTC) แล้ว

ออสซิลเลเตอร์อัตราส่วนอุปทาน (stablecoin supply ratio oscillator) ที่สร้างขึ้นโดยนักวิเคราะห์ Willy Woo และติดตามโดย Glassnode บริษัทวิเคราะห์ด้านบล็อกเชน เพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดในรอบ 12 เดือน จากติดลบ -2.6 กลายเป็น -1.9 แล้ว ในช่วงสี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

การฟื้นตัวกลับมาบ่งชี้ว่าเงินทุนไหลจาก stablecoin เข้าสู่ Bitcoin แล้ว Glassnode ทวีตเมื่อวันพฤหัสฯ อีกแง่หนึ่ง พวกนักล่าต้องการใช้เหรียญ stablecoin ช้อนซื้อ Bitcoin และตลาดคริปโตอย่างกว้างขวางแล้ว

เหรียญ stablecoin และคริปโตเคอร์เรนซีสกุลต่าง ๆ ที่มีมูลค่าตรึงกับตัวอ้างอิงภายนอก อย่างเช่น ดอลลาร์สหรัฐ โดยพื้นฐานแล้วเป็นพร็อกซี่สำหรับสกุลเงินตรา ทำให้มีข้อดีทำให้มีเสถียรภาพด้านราคาที่สกุลอื่น ๆ ไม่มี และใช้งานเป็นเงินทุนเพื่อซื้อคริปโตกันอย่างแพร่หลาย มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ เพิ่มขึ้น 10 เท่า แต่ละปี มากกว่า $100 พันล้านเหรียญแล้ว (ข้อมูลจาก Messari)

อัตราอุปทาน (stablecoin supply ratio, SSR) เป็นอัตราส่วนของอุปทาน Bitcoin และอุปทาน Stablecoin ที่แสดงในรูปของ BTC “เมื่ออัตราส่วนต่ำ กำลังซื้อ Bitcoin จะสูง เนื่องจากจำนวนของ USD เท่ากันสามารถใช้ซื้อ BTC ได้มากกว่า ในทางกลับกัน อัตราส่วนสูงหมายถึงเงินตรามีกำลังซื้อต่ำ” Glassnode อธิบายเอาไว้ในบล็อกโพสต์

ออสซิลเลเตอร์อัตราส่วนอุปทาน (stablecoin supply ratio oscillator) ช่วยให้เทรดเดอร์อ่านค่า SSR และจับตาเทรนด์การเปลี่ยนที่กำลังเกิดขึ้น ทั้งนี้ ตัวชี้วัดนี้ไม่ได้ใช้พิจารณาการเทรดอนุพันธ์ Bitcoin และไม่ใช่ตัวชี้วัดที่สมบูรณ์แบบ

อย่างไรก็ตาม มันพิสูจน์แล้วว่าเป็นตัวชี้วัดการเปลี่ยนแปลงในอดีตได้ระดับหนึ่ง

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2021/06/E4qAJEXWUAIVqGV-775x432.jpg
Bitcoin: ออสซิลเลเตอร์อัตราส่วนอุปทาน (Stablecoin supply ratio (SSR) oscillator) ที่มา: Glassnode

ตัวอย่างเช่น ขาขึ้นของ Bitcoin ก่อนหน้านี้ รวมถึงช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2020 เริ่มต้นตอนค่าออสซิลเลเตอร์ที่ต่ำกว่า -2 ดังนั้น การฟื้นตัวกลับมาเร็ว ๆ นี้ อาจเป็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับ Bitcoin และตลาดคริปโตโดยรวม

ล่าสุด Bitcoin ซื้อขายราว ๆ $33,560 ราคาลดลงประมาณ 3% ในรอบวัน ซึ่งร่วงหนักอย่างรวดเร็วในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม และวิ่งอยู่ในช่วง $30,000 ถึง $40,000 ตั้งแต่นั้นมา และเคยหลุดร่วงถึง 29,000 เมื่อต้นสัปดาห์

มูลค่าตลาดของ Tether (USDT) เหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุด เพิ่มขึ้นจาก $59 พันล้านเหรียญ เป็น $64 พันล้านเหรียญ ในช่วงสี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด