Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์เตือน ‘Ethereum และเหรียญ Altcoin ต่าง ๆ เสี่ยงร่วงหนักมากกว่า Bitcoin หาก BTC หลุด $30,000’

นักวิเคราะห์เตือน ‘Ethereum และเหรียญ Altcoin ต่าง ๆ เสี่ยงร่วงหนักมากกว่า Bitcoin หาก BTC หลุด $30,000’

นักวิเคราะห์อิสระทางด้านตลาดมองว่า ผู้ถือครองเหรียญ altcoin เสี่ยงเผชิญการสูญเสียเพิ่มขึ้นสองเท่า หากราคา Bitcoin หลุดร่วงอีก 30%

นักลงทุนและเทรดเดอร์ Altcoin ควรมองหาที่หลบภัย หาก Bitcoin (BTC) ร่วงหนักครั้งใหญ่

ตามความเชื่อของ Filbfilb นักวิเคราะห์อิสระทางด้านตลาด และผู้ร่วมก่อตั้ง Decentrader trading suite ซึ่งได้ทวีตเมื่อวันศุกร์ ว่า หากตลาด Bitcoin ร่วงอีก 30% อาจทำให้ Altcoin ต่าง ๆ ร่วงหนักกว่าสองเท่า

เมื่อ Bitcoin ปรับฐานอยู่ในช่วง $50,000 ถึง $60,000 ในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม เหรียญ Altcoin ก็ร่วงเช่นกัน ทำนองเดียวเมื่อคริปโตเรือธงร่วงจาก $65,000 ลงถึง $28,000 เหรียญ Altcoin ต่าง ๆ ร่วงเช่นกัน

ราคา Bitcoin vs. มูลค่าตลาด Altcoin ที่มา: TradingView, Filbfilb

Filbfilb เน้นย้ำว่า เหรียญ Altcoin ต่าง ๆ กำลังเผชิญกับสิ่งที่เรียกว่า “catchup risk” ซึ่งบอกเป็นนัยว่าเมื่อ ตลาด Bitcoin ร่วงเล็กน้อย ก็อาจทำให้ Altcoin ร่วงหนักกว่าสองเท่า นั่นเอง

“[Altcoins] เสี่ยงติดลบมากกว่า Bitcoin เมื่อ [BTC/USD] วิ่งลงสู่จุดต่ำสุด” Filbfilb ทวีต “หาก Bitcoin ต่ำกว่านี้ ในกรณีเลวร้ายสุด ร่วงอีก 30% ฉันคิดว่า [altcoins] ร่วงมากกว่า 2 เท่าจากตอนนี้” 

Bitcoin ร่วงในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน ส่งผลให้ประสิทธิภาพตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD) เหลือ 5.71% ขณะที่ เหรียญ Altcoin ชั้นนำ ที่ร่วงไปตาม ๆ กัน ตัวเลข YTD กลับดีกว่า

ตัวอย่างเช่น Ether (ETH) คริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับสอง ร่วง 60% จาก $4,384 จุดสูงสุดกลางเดือนเมษายน แต่ตัวเลข YTD สูงกว่า คิดเป็น 141% ในปัจจุบัน ทำนองเดียวกัน YTD ของ Dogecoin อยู่ที่ Dogecoin แม้ว่าราคาจะร่วงเกือบ 80% จากจุดสูงสุด $0.76

Bitcoin YTD vs. altcoins YTD ในปี 2021 ที่มา: Messari

ดูเหมือนว่าเหรียญ Altcoin ให้โอกาสทำกำไรแก่ผู้ถือครองมากกว่า Bitcoin ส่งผลให้นักลงทุนสามารถชดเชยการสูญเสียในตลาด Bitcoin เพียงแค่ขายทำกำไร Altcoin แล้วหมุนเวียนกลับเป็น BTC

สถานการณ์ Bitcoin และราคา $20K

ในช่วงที่ผ่านมา Bitcoin ฟื้นตัวกลับมาได้ แม้ว่าราคาหลุด $30,000 หลายครั้งด้วยกัน

การปรับฐานของ Bitcoin ในช่วง $30K-40K : TradingView.com

นักวิเคราะห์หลายคน รวมถึง Alexander Vasiliev ผู้ก่อตั้ง Mercuryo มองว่าการฟื้นตัวของ Bitcoin เป็นสัญญาณว่าในที่สุดแล้วราคาจะเบรกทะลุ $40,000 และพุ่งสู่ระดับ $64,000 ในระยะกลางถึงระยะยาว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางส่วนที่เคยเชื่อมั่นต่อ Bitcoin กลับมองตรงกันข้าม จากกรณีคริปโตเคอร์เรนซีปรับฐานล่าสุด

ตัวอย่างเช่น Scott Minerd หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของบริษัท Guggenheim Partners บอกกับทาง CNBC เมื่อวันศุกร์ว่า เขาคาดว่า Bitcoin จะร่วงลงเหลือ $15,000

ในเดือนกุมภาพันธ์ ตอน Bitcoin ทะลุแนวต้าน $30,000 คุณ Minerd คาดการณ์ว่า Bitcoin จะแตะถึง $600,000

Clem Chambers ผู้บริหารระดับสูงเว็บไซต์วิเคราะห์ทางการเงิน ADVFN.com ก็พลิกกลับมอง Bitcoin แง่ลบเช่นกัน โดยบอกว่า Bitcoin อาจถอยกลับไปยัง $20,000 เขาระบุเอาไว้ในบทความว่า

ดูเหมือนขาลงเริ่มขึ้นแล้ว และจะร่วงครั้งใหญ่เกิดขึ้นซ้ำเหมือนตอนฤดูหนาวคริปโตที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด