Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบราวเซอร์ Opera ผนวกเหรียญ Stablecoin เข้ามาในกระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) ของตนเอง ได้แก่ cUSD, cEUR

บราวเซอร์ Opera ผนวกเหรียญ Stablecoin เข้ามาในกระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) ของตนเอง ได้แก่ cUSD, cEUR

Opera เผยว่า การผนวกกับ Celo เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์โดยรวม เพื่อขจัดอุปสรรคในการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

Opera เป็นเว็บบราวเซอร์ที่เน้นความเป็นส่วนตัว ก่อนหน้านี้ได้รวมเอาฟีเจอร์คริปโตเข้ามาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตอนนี้ ได้รวมเอา stablecoin เข้ามาด้วยเป็นครั้งแรก

Opera กำลังสร้างเหรียญ stablecoin ได้แก่ Celo Dollar (cUSD) และ Celo Euro (cEUR) มาใช้งานในกระเป่าเงินคริปโต (crypto wallet) ที่มาพร้อมกับโทเคน CELO ของ Celo ซึ่ง Celo เป็นเครือข่ายบล็อกเชนโอเพนซอร์สที่มุ่งเน้นสร้างระบบและเครื่องมือ DeFi ให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ในช่วงเริ่มต้น Celo มักถูกเปรียบเทียบกับ Libra

“Stablecoin ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความผันผวนของตลาด” คุณ Cuautemoc Weber หัวหน้าฝ่ายคริปโตของ Opera กล่าว “เป้าหมายของ Opera ก็คือ ทำให้เทคโนโลยีบล็อกเชนแพร่หลายและเข้าถึงง่ายที่สุดเท่าที่ทำได้ เราติดตามกลยุทธ์นี้มานานหลายปีแล้ว ตอนนี้เรากระเป๋าเงินดิจิทัลของเราเอง และรองรับ Web3 ในบราวเซอร์ Opera”

cUSD เหมาะสมมาก คุณ Weber กล่าว เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถใช้เป็นตัวเลือกแทนเงินตราในตลาดเกิดใหม่ได้จริง

ล่าสุด มีผู้ถือครอง cUSD จำนวน 191,763 รายและ cEUR ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ 243 ราย (จากรายงาน  blockchain explorer ของ Celo ) โดย cUSD มีมูลค่าตามราคาตลาด $51 ล้านเหรียญ เสี้ยวหนึ่งของตลาด stablecoin ทั้งหมด $100 พันล้านเหรียญ

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด