Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Celsius มองว่า ‘Elon Musk เป็นแค่นักท่องเที่ยวในแดนคริปโต’ และอาจเห็น Bitcoin แตะ $160,000 ภายในปีนี้

ซีอีโอ Celsius มองว่า ‘Elon Musk เป็นแค่นักท่องเที่ยวในแดนคริปโต’ และอาจเห็น Bitcoin แตะ $160,000 ภายในปีนี้

แม้ว่าราคา Bitcoin (BTC) ยังคงวิ่งแถว ๆ $30,000 แต่ผู้เชี่ยวชาญในวงการหลายคงยังคงมีมุมมองเชิงบวกในระยะยาว

มุมมองในเรื่องนี้ คุณ Alex Mashinsky ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Celsius แพลตฟอร์มให้ยืมคริปโตแบบรวมศูนย์บอกกับทาง Cointelegraph ที่งาน Bitcoin 2021 ใน Miami ว่า เขามองว่า Bitcoin อาจแตะ $160,000 ในปีนี้ หรืออาจต่ำกว่านั้นเพียงเล็กน้อย “เรายังไม่จุดสูงสุดของปี 2021 เลย” คุณ Mashinsky กล่าว

คุณ Mashinsky ยังต้องข้อสังเกตอีกต่อไปว่า ตลาดคริปโตแค่ปรับฐานหลังจากทำราคาสูงสุด เบรก $63,000 เมื่อเร็ว ๆ นี้

เมื่อคุณพุ่งสูงเกินไป เร็วเกินไป แน่นอนคุณต้องปรับฐาน คุณคงเคยเห็นทวีตของฉันตลอดเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม ‘ตลาดจะร่วงหนัก ปรับฐานแรง’ ฉันทำนายเอาไว้ว่าราคา Bitcoin ลงถึง $30,000 ดูเหมือนว่า Bitcoin พรั่งพรูมาก เนื่องจาก…เราใช้เลเวอเรจมากเกินไป หลายคนโลภมากเกินไป

การป่วนตลาดของ Elon Musk

นอกจากพูดคุยเกี่ยวกับราคา Bitcoin คุณ Mashinsky ยังให้ความเห็นถึงทวีตล่าสุดของ Elon Musk เกี่ยวกับ Bitcoin ว่า Elon Musk ไม่ได้ช่วยชุมชนคริปโตเลย แค่ปั่นตลาด เขาตั้งข้อสังเกตว่า Musk เป็นแค่ “นักท่องเที่ยว” ในดินแดนคริปโต เท่านั้น

คุณ Mashinsky ยังมองว่า Tesla รับชำระเงินด้วย Bitcoin จะเป็นประโยชน์ต่อ Musk เอง ไม่ใช่ผู้บริโภค

หากคนรวยที่สุดในโลกยอมแลกเปลี่ยน Bitcoin กับ Tesla คุณต้องถามตัวเองว่า ใครได้ประโยชน์จากข้อเสนอนี้? นาทีที่คุณซื้อ Tesla มูลค่ามันจะลดลงทันที แต่ Bitcoin กลับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้นการทำธุรกรรมนั้น จึงดีต่อ Elon แต่ไม่ดีต่อคุณเลย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด