Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการเม็กซิโกออกโรงเตือนสถาบันทางการเงินไม่ให้ใช้งานคริปโต หลังจากมหาเศรษฐีเตรียมผลักดันให้ธนาคารของตนรับ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้

ทางการเม็กซิโกออกโรงเตือนสถาบันทางการเงินไม่ให้ใช้งานคริปโต หลังจากมหาเศรษฐีเตรียมผลักดันให้ธนาคารของตนรับ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินออกแถลงการณ์เตือนเมื่อวันจันทร์ เน้นย้ำว่าคริปโตเคอร์เรนซีไม่สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายในประเทศ และเตือนว่าสถาบันทางการเงินอาจถูกคว่ำบาตรหากนำมันมาใช้งาน ตามที่ Reuters รายงาน 

แถลงการณ์ออกโดย ธนาคารกลางของประเทศ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานกำกับดูแลกิจการธนาคาร ดูเหมือนว่าเป็นประกาศโต้ตอบต่อมหาเศรษฐีชาวเม็กซิกัน Ricardo Salinas Pliego ที่เผยว่าธนาคารของเขาจะรับ Bitcoin “แน่นอนว่า ผมแนะนำให้ใช้ Bitcoin ผมและธนาคารของผมกำลังทำงานผลักดันให้เป็นธนาคารแรกในเม็กซิโกรับ Bitcoin” คุณ Salinas เจ้าของ Banco Azteca ทวีต เมื่อวันอาทิตย์ 

ในปี 2018 เม็กซิโกออกกฎหมายระบุเอาไว้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีไม่ถูกพิจารณาว่าเป็นเงินใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย ตามที่ Reuters รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง Arturo Herrera กล่าวระหว่างแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ว่า กฎระเบียบในปัจจุบัน ห้ามไม่ให้ใช้คริปโตเคอร์เรนซีในระบบการเงินและมีแนวโน้มว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเร็ว ๆ นี้

แถลงการณ์ระบุเอาไว้ว่าอีกว่า

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินย้ำเตือน…ถึงความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากสิ่งที่เรียกว่า ‘สินทรัพย์เสมือน’ ที่ใช้เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน ตัวเก็บมูลค่า หรือใช้ลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด