Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมีรายงานว่า ‘กองทุนของจอร์จ โซรอส’ กำลังเทรด Bitcoin แล้ว

มีรายงานว่า ‘กองทุนของจอร์จ โซรอส’ กำลังเทรด Bitcoin แล้ว

นอกเหนือจากการซื้อขายคริปโต กองทุน Soros Fund Management ยังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อบริษัทที่เน้นด้านบล็อกเชนอีกด้วย

Soros Fund Management บริษัทลงทุนภาคเอกชนของมหาเศรษฐีจอร์จ โซรอส (George Soros) มีรายงานว่ากำลังซื้อขาย Bitcoin ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจศึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลในภาพรวม ตามที่ TheStreet เว็บไซต์ข่าวทางการเงินรายงาน

แหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้บอกกับ Michael Bodley ผู้เขียน ว่า Dawn Fitzpatrick หัวหน้าเจ้าที่ฝ่ายลงทุนของ Soros Fund Management ได้ไฟเขียวให้เทรด Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ ได้ ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แหล่งข่าวบอกว่าคุณ Fitzpatrick และทีมของเธอศึกษาคริปโตเคอร์เรนซีมาระยะหนึ่งแล้วและการลงทุนล่าสุดนั้น “มากกว่าแค่ดูลาดเลา” เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

โฆษก Soros Fund Management ได้รับการติดต่อจาก TheStreet แต่ปฎิเสธให้ความเห็น

มีรายงานว่า Fitzpatrick กำลังพูดคุยซื้อกิจการหุ้นเอกชนในองค์กรบล็อกเชนชั้นนำ แม้ไม่ได้เผยชื่อบริษัทเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม Soros Fund Management เป็นหนึ่งในบริษัทหลายแห่งอยู่เบื้องหลังระดมทุน $200 ล้านดอลลาร์ของ New York Digital Investment Group หรือรู้จักกันดีในชื่อ NYDIG โดยมี MassMutual, Morgan Stanley และ Stone Ridge Holdings Group เข้าร่วมด้วย

ในตอนนั้น คุณ Robert Gutmann ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง NYDIG บอกว่า การลงทุนรอบนี้เป็นหลักฐานชัดว่า สถาบันยอมรับ Bitcoin เพิ่มขึ้น

รายงานข่าวของ TheStreet ได้เผยแพร่ผ่าน Twitter แล้วมีคนดังในวงการหลายคนร่วมกันเสวนา

ยังไม่ชัดเจนว่า Soros Fund Management ตั้งใจเทรด Bitcoin อย่างไร หากเรื่องนี้เป็นจริง การลงทุนในสินทรัพย์ไม่ควรถูกมองว่าเป็นขาขึ้น เนื่องจาก Soros มีประวัติโด่งดังจากการชอร์ตเงินปอนด์อังกฤษในปี 1992 และทำลายธนาคารแห่งอังกฤษ (BoE) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม Fitzpatrick ได้พูดถึง Bitcoin ดีมาก ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เธอบอกว่า คริปโตเคอร์เรนซีอย่าง BTC อยู่ใน “จุดเปลี่ยนสำคัญ” สามารถกระตุ้นให้มีการยอมรับมากขึ้นในอนาคต

“เราได้ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานบางส่วนแล้ว และเราคิดว่าอยุ่ในจุดเปลี่ยนสำคัญ” เธอบอกกับทาง Bloomberg ในเดือนมีนาคม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด