Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐสภายูเครนผ่านกฎหมายเพย์เมนต์ กำหนดให้เงินดิจิทัลแห่งชาติ (CBDC) เทียบเท่ากับเงินสด

รัฐสภายูเครนผ่านกฎหมายเพย์เมนต์ กำหนดให้เงินดิจิทัลแห่งชาติ (CBDC) เทียบเท่ากับเงินสด

รัฐสภายูเครนพิจารณาว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ที่เป็นไปได้ในประเทศยุโรป สามารถทำหน้าที่เทียบเท่ากับเงินสดหรือเครื่องมือในการชำระเงินต่าง ๆ ได้

Verkhovna Rada องค์กรปกครองของยูเครน ได้ผ่านกฎหมายกำกับควบคุมวิธีการชำระเงินเมื่อวันพุธ กฎหมายใหม่เกี่ยวข้องกับบริการเพย์เมนต์ ได้กล่าวถึง CBDC ในอนาคตอย่างสั้น ๆ กำหนดให้ hryvnia (สกุลเงินแห่งชาติของยูเครน เทียบเท่ากับเงินสด การชำระเงินบัญชีธนาคารและการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์

กฎหมายระบุเอาไว้ว่า “เงินดิจิทัลของธนาคารแห่งชาติยูเครน เป็นหน่วยวัดมูลค่าในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ของยูเครน ซึ่งดำเนินการออกโดยธนาคารแห่งประเทศยูเครน”

ธนาคารแห่งประเทศยูเครน (NBU) กำลังพิจารณาออกสกุลเงิน CBDC ตั้งแต่ปี 2018 และได้สร้างต้นแบบบนบล็อกเชน Stellar อย่างไรก็ตามโครงการยังไม่คืบหน้ามากนักตั้งแต่นั้นมา แต่ NBU ยังไม่ยอมแพ้ ในปี 2019 หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินได้จัดประชุมเกี่ยวกับ CBDC โดยเฉพาะ โดยมีวิทยากรจากธนาคารกลางอื่น ๆ หลายแห่งเข้าร่วมอภิปรายด้วย

NBU ยังเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับ e-hryvnia ในเดือนกันยายน 2019 โดยกล่าวถึงโครงการนำร่องในปี 2018 และวิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของการนำเทคโนโลยีกระจายศูนย์มาใช้งานกับ CBDC

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด