Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแพลตฟอร์ม Strike เสนอให้บริการเทรด Bitcoin ฟรีค่าธรรมเนียม จวก Coinbase และ Square คิดค่าธรรมเนียมสูงเกินไป

แพลตฟอร์ม Strike เสนอให้บริการเทรด Bitcoin ฟรีค่าธรรมเนียม จวก Coinbase และ Square คิดค่าธรรมเนียมสูงเกินไป

แพลตฟอร์มเพย์เมนต์ Strike ประกาศว่า จะให้ลูกค้าสหรัฐฯ ซื้อและขาย Bitcoin แทบจะไม่มีค่าธรรมเนียม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จากประกาศเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม คุณ Jack Mallers ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Strike เปิดตัวระดมยิง Coinbase ตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำของสหรัฐฯ โดยยืนยันว่าแพลตฟอร์มของเราจะ “จะถูกที่สุดและง่ายที่สุดในการซื้อ BTC”

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว ยังทำให้ Strike เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Square ของ Jack Dorsey และกับ PayPal ซึ่งเริ่มให้บริการสินทรัพย์คริปโตภายในแพลตฟอร์มของตนแก่ลูกค้าสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา อีกด้วย

ประกาศดังกล่าว ระบุเอาไว้ว่าบริษัทได้เปิดตัว “Bitcoin Tab” ช่วยให้สามารถซื้อ Bitcoin บน Strike โดย “ไม่มีค่าธรรมเนียมนอกสเปรดของตลาด”

บริษัทเพย์เมนต์ในชิคาโกดังกล่าว บอกว่าจะเก็บ “ค่าใช้จ่าย” สูงสุดประมาณ 0.3% สำหรับการเทรด BTC ผ่านโบรก แล้วจะลดลงต่ำกว่า 0.1% ภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเมื่อปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน แอพเทรดยอนิยม Robinhood ก็ให้บริการซื้อขายคริปโตฟรีค่าคอมมิชชั่นในบางรัฐ ลูกค้าใหม่กว่า 6 ล้านราย สามารถซื้อคริปโตบนแพลตฟอร์มได้ภายสองเดือนแรกของปี 2021

คุณ Mallers พุ่งเป้าไปยัง Coinbase โดยตรง บอกว่าค่าธรรมเนียมซื้อขายสูงเกินไป “งี่เง่ามาก” เขาชี้ว่า Coinbase ทำรายได้ $1.8 พันล้านเหรียญในไตรมาสแรกของปี 2021 โดยมีกำไร $771 ล้านเหรียญ 94% นั้นมาจากค่าธรรมเนียม ซึ่งสูงถึง 3%

เขายังวิจารณ์การแจกรางวัลฟรีของตลาด Exchange เป็น altcoin มูลค่าสองสามดอลลาร์เมื่อดูวิดีโอ

“ห้ามทำผิดพลาด เมื่อคุณซื้อ Bitcoin บน Coinbase คุณกำลังสนับสนุน shitcoin”

นอกจากนี้ ยังทิ่มแทง PayPal ว่าเพิ่งขึ้นค่าธรรมเนียมทั้งกระดาน และตอนนี้เก็บค่าธรรมเนียมประมวลผลธรกรรมคริปโต 3.49% + $0.49

Mallers เสริมว่าเป้าหมายเพื่อต้องการผลักดันให้ราคามีความเป็นจริงมากที่สุด

ภารกิจของเราก็คือ รักษาอิสรภาพทางการเงินสำหรับทุกคน และเราไม่หยุดจนกว่าเราจะทำสิ่งนั้นเพื่อผู้คน 8 พันล้านคนบนโลกใบนี้

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงาน Strike เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลเอลซัลวาดอร์เพื่อช่วยเหลือในการเปิดตัว Bitcoin อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด