Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักวิจัยจาก BIS พบว่า การลงทุนคริปโตไม่จำเป็นต้องมีนโยบายพิเศษเฉพาะ นักลงทุนคริปโตลงทุนเพื่อเก็งกำไรเหมือนกับสินทรัพย์อื่น ๆ

นักวิจัยจาก BIS พบว่า การลงทุนคริปโตไม่จำเป็นต้องมีนโยบายพิเศษเฉพาะ นักลงทุนคริปโตลงทุนเพื่อเก็งกำไรเหมือนกับสินทรัพย์อื่น ๆ

จากเอกสารวิจัยเผยแพร่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม นักวิจัยจาก BIS (Bank for International Settlements) ได้ศึกษาเกี่ยวกับเทรนด์ต่าง ๆ ของนักลงทุนคริปโต

หัวใจของการวิจัยคือ การหักล้างความคิดที่ว่านักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่ลงทุนในคริปโตเนื่องจากต่อต้านสกุลเงินตราหรือสกุลเงินที่ออกโดยรัฐบาล ผู้เขียนรายงานอ้างว่า “เราหักล้างสมมติฐานที่ว่านักลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีได้รับแรงบันดาลใจจากความไม่ไว้วางใจในสกุลเงินตราหรือเงินที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐ”

แทนที่เป็นการลงทุนเพื่อทำลายสกุลเงินตรา แต่นักลงทุนกลับพบว่านักลงทุนคริปโตนั้นสนใจการเก็บกำไรแบบเก่า นั่นหมายความว่าวงการนี้ไม่ต้องการกฎระเบียบใหม่ ๆ

จากมุมมองทางด้านนโยบาย การวิเคราะห์โดยรวมของเราคือ นักลงทุนคริปโตมีวัตถุประสงค์การลงทุนเหมือนกับการลงทุนในสินทรัพย์อื่น ๆ จึงควรมีกฎเกณฑ์ควบคุม คริปโตเคอร์เรนซีไม่ต้องการเป็นตัวเลือกแทนที่สกุลเงินตราหรือการเงินที่อยู่ภายใต้กำกับควบคุม แต่กลับมีเป้าหมายเพื่อการเก็บกำไรทางดิจิทัลโดยเฉพาะ

นักวิจัยมองหารูปแบบการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลในภาพรวม โดยพิจารณาจากเชื้อชาติ เพศ และระดับการศึกษา สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือ แผนภูมิแสดงความสัมพันธ์การเป็นเจ้าของสินทรัพย์คริปโตกับระดับการศึกษา

https://www.tbstat.com/wp/uploads/2021/07/BIS-education-level-by-coin-563x450.jpg
ที่มา: Bank for International Settlements

ผู้เขียนรายงานได้แก่ Raphael Auer และ David Tercero-Lucas โดย Auer นั้นเป็นนักเศรษฐศาสตร์หลักของ BIS ทางด้านนวัตกรรมและเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งมีส่วนร่วมในงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคาร (CBDC) โดยเฉพาะ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด