Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอุปทานหมุนเวียนเหรียญ USD coin (USDC) บนบล็อกเชน Tron ทะลุ $100 ล้านเหรียญแล้ว ภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน เนื่องจากนักลงทุนต้องการทำธุรกรรมที่รวดเร็ว และถูกกว่า

อุปทานหมุนเวียนเหรียญ USD coin (USDC) บนบล็อกเชน Tron ทะลุ $100 ล้านเหรียญแล้ว ภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน เนื่องจากนักลงทุนต้องการทำธุรกรรมที่รวดเร็ว และถูกกว่า

อุปทานหมุนเวียนเหรียญ USD coin (USDC) บนบล็อกเชน Tron ทะลุ 108 ล้านเหรียญ ภายในเวลาไม่ถึงเดือน เรื่องนี้อาจเป็นสัญญาณว่านักเทรดคริปโตกำลังหันมาใช้บล็อกเชนที่มีค่าธรรมเนียมทำธุรกรรมถูกกว่า เร็วกว่า บล็อกเชน Ethereum

ความสำเร็จดังกล่าวเกิดขึ้นภายในเวลาเพียงหนึ่งวันหลังจาก Circle บริษัทให้บริการด้านคริปโตที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์ดังกล่าว กล่าวว่า ได้ขยายเหรียญรองรับบน Tron เพิ่ม หนึ่งในเป้าหมายที่ทำเช่นนั้นก็คือ “ช่วยให้ [USDC] เติบโตในเอเชียและทั่วโลก” (ข้อมูลจากเว็บไซต์ Circle)

ข้อมูลด้านบล็อกเชน พบว่า ธุรกรรม USDC บน Tron เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน โดย USDC เหรียญ stablecoin ตรึงแบบ 1 ต่อ 1 กับดอลลาร์สหรัฐ โดยแต่ละเหรียญสามารถแลกเป็นดอลลาร์สหรัฐได้หนึ่งเหรียญ

บล็อกเชน Tron ของ Justin Sun หนึ่งในผู้มีอิทธิพลด้านคริปโต ได้แรงฉุดเติบโตอย่างรวดเร็วจาก tether (USDT) เหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ก่อนหน้านี้ CoinDesk รายงานว่ามีเหรียญ tether บน Tron มากกว่าบน Ethereum บล็อกเชนของ ether (ETH) เนื่องจากเทรดเดอร์ชื่นชอบบล็อกเชนที่เร็วกว่าและทำธุรกรรมได้ถูกกว่า

ขณะที่ tether เป็นสินทรัพย์คริปโตที่เทรดกันมากที่สุด แต่มีการนำ USDC ไปใช้งานบน DeFi เติบโตอย่างรวดเร็ว (ข้อมูลจาก CoinGecko) นั่นหมายความว่า Glassnode ชี้ว่าอุปทาน USDC เกือบครึ่งถูกใช้ใน smart contracts

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2021/07/glassnode-studio_usd-coin-percent-of-supply-in-smart-contracts-vs-tether-usd-percent-of-supply-in-smart-contracts-vs-multi-collateral-dai-percent-of-supply-in-smart-contracts-775x436.png
เปอร์เซ็นต์ของอุปทานของ usdc, tether และ dai ใน smart contracts ที่มา: Glassnode

มีความแตกต่างกันมากจากการใช้ USDC บน Ethereum นั่นคือบน Tron มันใช้ในการโอนระหว่างตลาด คุณ Ryan Watkins นักวิเคราะห์วิจัยจาก Messari กล่าว เขาตั้งข้อสังเกตว่าอุปทาน USDC บน Tron เกือบทั้งหมดกระจุกตัวอยู่ในที่อยู่เก็บเหรียญ (addresses) 10 อันดับแรก

การเติบโตของ Tether และ USDC บน Tron ตอนนี้ อาจบ่งชี้ว่า “ตลาดจำนวนมากมีการโอน stablecoin บน Tron มากกว่า Ethereum เนื่องจากหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมสูง”

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด