Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์ (PSE) มีแผนให้บริการซื้อขายคริปโตเอง หลังจากได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต.ของประเทศ

ตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์ (PSE) มีแผนให้บริการซื้อขายคริปโตเอง หลังจากได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต.ของประเทศ

ตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์ (PSE) มีแผนสร้างแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเมื่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินออกกฎเกณฑ์ควบคุมที่รอคอยมานาน CNN Philippines รายงาน 

คุณ Ramon Monzon ประธานและซีอีโอ PSE บอกกับทาง CNN ว่า ฝ่ายบริหารได้พูดถึงแนวคิดการสร้างตลาดซื้อขายคริปโตเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา PSE มีทั้งโครงสร้างพื้นฐานการซื้อขายและการคุ้มครองนักลงทุนที่มีความจำเป็นต่อการเทรดคริปโตอยู่แล้ว

คุณ Monzon บอกกับทาง CNN อีกว่า ในฟิลิปปินส์มีความสนใจคริปโตเพิ่มมากขึ้น จึงไม่สามารถนิ่งเฉยอีกต่อไป ตอนนี้ PSE กำลังรอคอยแนวทางปฏิบัติจากสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์ (SEC) ซึ่งได้เริ่มสำรวจจากภาคธนาคาร นักลงทุน และสาธารณะชนตั้งแต่ปี 2019 ว่า ประเทศควรสร้างตลาดซื้อขายคริปโตในประเทศหรือไม่

อดีตที่ผ่านมา รัฐบาลของประเทศเป็นมิตรต่อสินทรัพย์คริปโต แม้ว่าธนาคารกลางฟิลิปปินส์จะไม่พิจารณาออกสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ในอนาคตอันใกล้นี้ แต่ก็อนุญาตตลาดซื้อขายคริปโตดำเนินการในประเทศได้จำนวนนับโหล และชาวฟิลิปปินส์จำนวนไม่น้อยสนใจคริปโตเพื่อสร้างรายได้ในภาวะเศรษฐกิจขัดสน โดยที่เกมสร้างรายได้คริปโตอย่าง Axie Infinity ได้รับความนิยมสูงมากในการหารายได้เสริม

คุณ Monzon เชื่อว่า ความผันผวนของคริปโตทำให้ดึงดูดพวกเขา เป็นเหตุให้การซื้อขายคริปโตควรเกิดขึ้นภายต้การดูแลของ PSE

“อาจรวยทันทีก็อาจจนทันทีเช่นกัน” คุณ Monzon กล่าว

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด