Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกลุ่มล็อบบี้ยิสต์คริปโต ส่งจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้ FATF กำกับควบคุม DeFi อย่างเหมาะสม

กลุ่มล็อบบี้ยิสต์คริปโต ส่งจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้ FATF กำกับควบคุม DeFi อย่างเหมาะสม

โดยสรุป

  • จดหมายเปิดผนึก Global DeFi Coalition เสนอแนวทางกำกับดูแล DeFi 6 ประการ
  • องค์กรทางธุรกิจ 6 แห่ง รวมตัวกันเป็นพันธมิตรตัวแทนบริษัทคริปโตมากกว่า 350 แห่งทั่วโลก

กลุ่มวิ่งเต้นด้านคริปโต (crypto lobby groups) ที่กระจายอยู่ทั่วอังกฤษ ยุโรป สหรัฐฯ และเอเชีย เรียกร้องให้มีแนวทางที่ “มีความสมดุล” ในการกำกับควบคุมแวดวง DeFi (Decentralized Finance) โดยส่งจดหมายเปิดผนึกถึง FATF (Financial Action Task Force)

โดยจ่าจดหมายถึงคุณ David Lewis เลขาธิการบริหาร FATF ที่เรียกว่า “Global DeFi Coalition” เสนอหลักการแนวทางกำกับควบคุมองค์กร DeFi 6 ประการด้วยกัน

“มันเป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่เจ้าหน้าที่ทางการต้องเข้าใจถึงการเติบโตของ DeFi อย่างรวดเร็ว เพื่อปรับแนวทางการกำกับดูแลแวดวงนี้อย่างเหมาะสม” กลุ่มฯ อธิบายไว้ในจดหมาย

พวกเขาเตือนว่าการปราบปรามก่อนเวลาอันควรโดยหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินนั้น เสี่ยงที่จะทำให้ “นวัตกรรมหยุดชะงักและกีดกันไม่ให้ความคิดใหม่ ๆ เกิดขึ้นมา” และเรียกร้องให้มีการพูดคุยเสวนาระหว่างวงการและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินผ่านที่ปรึกษาและคณะทำงานเป็นตัวกลางอย่างเปิดเผย

“จดหมายนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น โดยเสนอแนวทางกำกับดูแลจากวงการ” กลุ่มเสริมฯ

กลุ่มพันธมิตรประกอบด้วย ACCESS (สิงคโปร์), Bitcoin Association (สวิตเซอร์แลนด์), Blockchain Association (สหรัฐฯ), Blockchain for Europe (ยุโรป), CryptoUK (อังกฤษ) และ International Association for Trusted Blockchain Applications (INATBA) เมื่อรวมทั้งหมดกลุ่มฯ นี้เป็นตัวแทนบริษัทคริปโตมากกว่า 350 แห่งทั่วโลก

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด