Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Marshall Wace รายใหญ่ของอังกฤษ เตรียมลงทุนในวงการคริปโต

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ Marshall Wace รายใหญ่ของอังกฤษ เตรียมลงทุนในวงการคริปโต

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ Marshall Wace ในลอนดอน ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร $55 พันล้านเหรียญ มีรายงานว่า เตรียมลงทุนวงการคริปโต

The Financial Times รายงานเมื่อวันอังคาร อ้างแหล่งข่าวคนที่คุ้นเคยกับแผนงานของ Marshall Wace กองทุนเฮดจ์ฟันด์ดังกล่าวเผยว่ามีความสนใจซื้อหุ้นในบริษัทคริปโตที่อยู่ในช่วงปลายของการพัฒนา

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Marshall Wace มีเป้าหมายลงทุนในภาคส่วนต่าง ๆ อย่างเช่น เหรียญ stablecoin, ระบบเพย์เมนต์สกุลเงินดิจิทัล และเทคโนโลยีบล็อกเชน

Marshall Wace ลงทุนใน Circle บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ stablecoin USDC ซึ่งกองทุนเฮดจ์ฟันด์ได้เข้าร่วมระดมทุน $440 ล้านเหรียญของ Circle ในเดือนพฤษภาคม

พอร์ตการลงทุนคริปโตของ Marshall Wace มีรายงานจะนำโดย Amit Rajpal ซีอีโอ Marshall Wace Asia นอกเหนือจากการลงทุนในบริษัทคริปโตแล้ว กองทุนฯ จะลงทุนซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีอีกด้วย

Marshall Wace นั้นเป็นกองทุนเฮดจ์ฟันด์รายใหญ่ที่เข้าสู่วงการคริปโต Alan Howard มหาเศรษฐีกองทุนเฮดจ์ฟันด์อังกฤษ เป็นนักลงทุนในบริษัทคริปโตอย่างน้อยเก้าแห่ง อาทิ CoinShares และ Ledn เป็นต้น ขณะเดียวกัน Renaissance Technologies กองทุนเฮดจ์ฟันสัญชาติอเมริกัน ถือหุ้นในบริษัทเหมืองขุดหลายแห่ง ได้แก่ Canaan และ Marathon ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด