Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอุปทานบิตคอยน์ของตลาดซื้อขายคริปโต (Bitcoin exchange supply) ลดลงต่ำสุดในรอบ 6 เดือน เนื่องจากมีแรงซื้อต่อเนื่อง

อุปทานบิตคอยน์ของตลาดซื้อขายคริปโต (Bitcoin exchange supply) ลดลงต่ำสุดในรอบ 6 เดือน เนื่องจากมีแรงซื้อต่อเนื่อง

โอกาสที่จะมีการเทขาย BTC อีกครั้งนั้นกำลังลดลง เนื่องจากมีผู้ถือครอง (holders) กำลังสะสมเพิ่มขึ้น (ข้อมูลจาก Santiment)

จำนวน Bitcoin (BTC) ที่ถือครองโดยตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม สร้างความมั่นว่าการเทขายที่เลวร้ายของตลาดได้ผ่านไปแล้ว

ณ ระดับปัจจุบัน อุปทาน Bitcoin exchange supply อยู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม (จากข้อมูลบริษัทวิเคราะห์คริปโต Santiment) “ระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือนถือเป็นสัญญาณที่ดี เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วบ่งชี้ว่าความเสี่ยงในการเทขาย $BTC ครั้งใหญ่ลดลงแล้ว”

ตัวเลข exchange inflows เริ่มพุ่งขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม น่าจะเป็นสัญญาณเทขายสูงชันตลอดกลางเดือน การเทขาย Bitcoin แรงขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม ส่งผลให้มูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดลดลง ($1.2 ล้านล้านเหรียญ)

ข้อมูล exchange inflows เป็นตัวชี้วัดที่สำคัญในการติดตามราคา Bitcoin ในระยะสั้นถึงระยะกลาง โดย Net inflows มักคาดการณ์เทขายสูงเนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากโอนการถือครองจาก cold wallet เพื่อนำไปขายก็เป็นไปได้ ยกตัวอย่างเช่น ในเดือนพฤษภาคม Bitcoin เกิดเหตุการณ์ exchange inflows ครั้งใหญ่สุด นับตั้งแต่ตลาดร่วงในเดือนมีนาคมเนื่องจากโควิด-19

ขณะที่ Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงขาลงอย่างแข็งแกร่ง นักลงทุนพยายามมองหาเหตุผลเชิงบวก การยอมรับคริปโตอย่างรวดเร็วในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างเช่น ละตินอเมริกา การย้ายเหมืองขุดจากจีนไปยังภูมิภาคอื่น ๆ และสัญญาณต่าง ๆ ที่บ่งชี้ว่า ตลาดถึงจุดต่ำสุดแล้วล้วนเป็นเหตุผลให้มองโลกในแง่ดี

ในทางกลับกัน นักวิเคราะห์ยังคงเตือนความไม่แน่นอนในระยะสั้นเช่นกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด