Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการจีนสั่งปิดบริษัทซอฟต์แวร์ กล่าวหาว่าให้บริการซอฟต์แวร์ทำธุรกรรมคริปโตแก่ลูกค้า

ทางการจีนสั่งปิดบริษัทซอฟต์แวร์ กล่าวหาว่าให้บริการซอฟต์แวร์ทำธุรกรรมคริปโตแก่ลูกค้า

ทั้งสถาบันทางการเงิน เหมืองขุดคริปโต ตอนนี้ถึงคิวบริษัทซอฟต์แวร์ ทางการจีนจะปราบปรามที่ไหนต่อไป?

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในประเทศจีน สั่งปิดบริษัทซอฟต์แวร์ในปั่กกิ่งที่สงสัยว่าให้บริการแก่นักเทรดคริปโต

จากแถลงการณ์ร่วมเมื่อวันอังคาร สำนักกำกับดูแลและบริหารทางการเงินปักกิ่ง และฝ่ายบริหารธุรกิจของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ได้ออกคำเตือนไปยังสถาบันทางการเงินและผู้ให้บริการเพย์เมนต์ทุกแห่งไม่ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตแก่ลูกค้า รวมถึงไม่อนุญาตให้ธุรกิจโฆษณาหรือจัดหาพื้นที่สำนักงานสำหรับ “กิจกรรมทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือน”

ส่วนหนึ่งของการปราบปรามด้านกฎระเบียบนั้น ทั้งสององค์กรประกาศว่าพวกเขาได้สั่งปิด Beijing Tongdao Cultural Development ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกกล่าวหาว่าให้บริการซอฟต์แวร์แวร์สำหรับการทำธุรกรรมคริปโต หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินรายงานว่าได้ปิดกั้นเว็บไซต์ของบริษัทด้วย

บันทึกข้อมูลการจดทะเบียนบริษัทในท้องถิ่นระบุเอาไว้ว่า บริษัทดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายน 2016 นักข่าวจีน Colin Wu รายงานว่า บริษัท Beijing Tongdao เคยเกี่ยวข้องกับธุรกิจบันเทิงและมีสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตนเอง ชื่อว่า Mao Li Coin หรือ “cat coin”

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสั่งให้ “รายงานข้อมูลเกี่ยวกับการละเมิดกฎหมายและกฎระเบียบเกี่ยวกับธุรกรรมสกุลเงินเสมือนทันที” และเตือนไม่ให้มียุ่งเกี่ยวกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอีกต่อไป

“ห้ามเข้าร่วมกิจกรรมซื้อขายสกุลเงินเสมือน อย่าสุ่มสี่สุ่มห้ายุ่งเกี่ยวกับการเก็บกำไรสกุลเงินเสมือน และระวังความเสียหายต่อทรัพย์สินและสิทธิส่วนบุคคล” หน่วยงานฯ กล่าว“บัญชีส่วนบุคคลควรรักษาเอาไว้และไม่ให้ใช้สำหรับฝากหรือถอนเงินในบัญชีสกุลเงินเสมือน…เพื่อป้องกันการใช้งานในทางผิดกฎหมายและละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล”

การสั่งปิดบริษัทซอฟต์แวร์บ่งชี้ว่าทางการจีนไม่ได้จำกัดเฉพาะการตรวจสอบบริษัทเหมืองขุดและสถาบันทางการเงินเท่านั้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด