Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงกลาโหมอิสราเอล สั่งยึด Crypto Wallet จำนวน 84 รายการ อ้างเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายฮามาส

กระทรวงกลาโหมอิสราเอล สั่งยึด Crypto Wallet จำนวน 84 รายการ อ้างเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายฮามาส

โดยสรุป

  • กระทรวงกลาโหมอิสราเอลสั่งให้ยึด Crypto Wallet ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกลุ่มฮามาส
  • กระเป๋าเงิน (Wallet) ดังกล่าว ประกอบไปด้วยเหรียญ Altcoin ต่าง ๆ ส่วนใหญ่เป็น Tether และ Bitcoin

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม คุณเบนจามิน แกนตซ์ (Benjamin Gantz) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของอิสลามเอล ได้ลงนามสั่งยึดกระเป๋าเงินคริปโต (crypto wallet) ที่รัฐบาลอ้างว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มฮามาส

ที่อยู่เก็บคริปโต (addresses) จำนวน 84 รายการ ได้แก่ Bitcoin, Tether, Ether, Dogecoin และอื่น ๆ สำนักงานทางการเงินเพื่อการต่อต้านการก่อการร้ายแห่งชาติ (National Bureau for Counter Terror Financing) บอกว่า กระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) เหล่านี้ ส่วนใหญ่มาจากชาวปาเลสไตน์เจ็ดคนที่เชื่อมโยงกับกลุ่มฮามาส

ทั้งนี้ wallet อีกจำนวนหนึ่งยังไม่เปิดเผย และอีกหลายรายการระบุที่อยู่อีเมล [email protected] และ [email protected]

บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนและนิติวิทยาศาสตร์ Elliptic พบว่า addresses ที่ถูกคว่ำบาตรได้รับคริปโตจำนวน $7.7 ล้านเหรียญ โดยส่วนใหญ่อยู่ในรูปของ Tether และ Bitcoin บริษัทบอกว่า

ที่อยู่ addresses บางส่วนเกี่ยวข้องกับบริการขนาดใหญ่ และเงินทุนเหล่านี้บางส่วนอาจไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย เมื่อคำนวณตัวเลขเหล่านี้ เราไม่ได้รวมเงินทุนที่ส่งไปยังที่อยู่ที่ทราบกันดีว่าเกี่ยวข้องกับบริการต่าง ๆ อาทิ ตลาด Exchange เพื่อรับเงินฝากจากผู้ใช้งานหลายราย

คุณ Tom Robinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Elliptic บอกกับทาง The Block ว่า wallet บางส่วนโอสต์เองชัดเจน “wallet บางส่วนยังคงเคลื่อนไหวอยู่ อีกจำนวนหนึ่งเป็น addresses ฝากกับตลาด Exchange ที่เหลือเป็นของโบรกเกอร์” คุณ Robinson ปฎิเสธไม่ให้ข้อมูลว่าบริษัทได้ร่วมมือกับรัฐบาลอิสราเอลในการติดตาม wallet หรือไม่

กระทรวงกลาโหมฯ สั่งว่า“บุคคลใดที่เป็นเจ้าของในทรัพย์สินบางส่วนหรือทั้งหมด อาจถูกส่งหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานทางการเงินเพื่อการต่อต้านการก่อการร้าย”

กลุ่มฮามาสเป็นกลุ่มทางการเมืองอิสลามหัวรุนแรงปกครองฉนวนกาซา สหรัฐฯ และอิสราเองกำหนดให้กลุ่มฮามาสหรือพันธมิตรทั้งหมดเป็นองค์กรก่อการร้าย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด