Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส.ส.อาร์เจนตินา ยื่นเสนอกฎหมายคริปโต ให้คนทำงานสามารถรับเงินเดือนเป็นคริปโตได้

ส.ส.อาร์เจนตินา ยื่นเสนอกฎหมายคริปโต ให้คนทำงานสามารถรับเงินเดือนเป็นคริปโตได้

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอาร์เจนตินา ได้ออกกฎหมายอนุญาตให้คนทำงานในประเทศรับเงินเดือนทั้งหมดหรือบางส่วนเป็นคริปโตได้

จากทวีตเมื่อวันอังคาร คุณ José Luis Ramón สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอาร์เจนตินา (Argentine Chamber of Deputies) บอกว่า เขาได้เสนอกฎหมายคริปโตที่จะนำใช้กับใครก็ตามที่ทำงานด้าน “บริการด้านธุรกิจต่างประเทศ” และผู้ที่พึ่งพานายจ้างเพื่อหารายได้ หากกฎหมายนี้ผ่าน จะช่วยให้คนทำงานมีทางเลือกในการรับเงินเดือนเต็มจำนวนหรือบางส่วนเป็นคริปโตหรือเปโซอาร์เจนตินา (Argentine pesos) ได้

“แนวคิดก็คือ คนทำงานมีความเป็นอิสระและรักษากำลังซื้อจากรายได้ของพวกเขาได้” คุณ Ramón กล่าว “โครงการริเริ่มนี้เกิดขึ้นจากความต้องการเสริมสร้างความเป็นอิสระและจัดการค่าจ้าง โดยปราศจากการสูญเสียสิทธิ์หรือการเกิดสถานการณ์ละเมิดขอบเขตความสัมพันธ์ในการจ้างงาน”

สำนักข่าวท้องถิ่น La Nueva Mañana รายงานว่า คนทำงานที่ให้บริการในต่างประเทศ อาทิ การส่งออก ไม่จำเป็นต้องแปลงรายได้คริปโตเป็นเปโซอาร์เจนตินาเช่นเดียวกันสกุลเงินตราต่างประเทศอื่น ๆ กฎหมาย Law 27,541 ได้ผ่านสภาแห่งชาติอาร์เจนตินา (Argentine National Congress) ในเดือนธันวาคม 2019 กำหนดอัตราภาษีเงินตราต่างประเทศ 30% แต่ Bitcoin (BTC) และโทเคนอื่น ๆ อาจไม่อยู่ภายใต้กรอบกฎหมายนี้

กฎหมายนี้จะต้องผ่านทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาอาร์เจนตินา ก่อนที่จะส่งไปให้ประธานาธิบดี Alberto Fernández อนุมัติ คุณ Ramón เป็นหนึ่งในสิบสมาชิกสภาผู้แทนซึ่งเป็นตัวแทนของจังหวัดเมนโดซา และเป็นผู้นำหกคนจาก Federal Unity for Development ในพรรคการเมืองหลักสามพรรค ทั้งนี้ สภามีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งหมด 257 คน และมีวุฒิสมาชิก 72 คน ทุกคนอยู่แนวหน้าและร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงเป็นพันธมิตรที่โดดเด่นทั้งในสองสภา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด