Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการอังกฤษเข้ม เตรียมออกกฎเกณฑ์โฆษณาคริปโต ป้องกันการโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด ๆ

ทางการอังกฤษเข้ม เตรียมออกกฎเกณฑ์โฆษณาคริปโต ป้องกันการโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด ๆ

Advertising Standards Authority (ASA) หน่วยงานกำกับดูแลด้านการโฆษณาของอังกฤษ กำลังให้ความสำคัญต่อการโฆษณาคริปโต กำลังวางแผนออกแนวทางเพิ่มเติม และเพื่อป้องกันโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด

โฆษกของหน่วยงานฯ บอกกับทาง The Block ว่า มีแผน “ดำเนินการตรวจสอบเชิงรุกและบังคับใช้ต่อโฆษณาคริปโตและจะกำหนดขอบเขตคำแนะนำเพิ่มเติมภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

“เรากำลังพิจารณาด้วยว่าจำเป็นต้องมีการดำเนินการเพิ่มเติม นอกเหนือจากการสืบสวนสอบสวนผู้มีอิทธิพลทางโซเชียลที่โปรโมตคริปโตเคอร์เรนซีอยู่ในปัจจุบัน” โฆษกเสริม

ข่าวออกมาหลังจาก ASA กดดัน Luno ตลาดซื้อขายคริปโต ให้แก้ไขโฆษณาในรถไฟใต้ดินและรถบัสในลอนดอนที่โฆษณาให้ผู้บริโภคซื้อ Bitcoin

แจ้งเตือนสัญญาณอันตราย (red alert)

การปราบปรามดังกล่าว Financial Times รายงานครั้งแรก โดยอ้างถึง Miles Lockwood ผู้อำนวยการฝ่ายร้องเรียนและสืบสวนสอบสวนของ ASA โดยระบุว่าองค์กรได้ให้ความสำคัญแจ้งเตือนคริปโตเป็น “red alert” หรือสัญญาณอันตราย

“การโฆษณาคริปโตเคอร์เรนซีเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเรามาก เราตระหนักดีถึงบทบาทสำคัญของเราในการควบคุมโฆษณา เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดเกี่ยวกับความเสี่ยงของผลิตภัณฑ์นี้ และไม่ขาดความรับผิดชอบต่อการโปรโมตโฆษณา” โฆษก ASA กล่าว

คริปโตเกิดขึ้นมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่อันตรายมากอาจดึงดูดประชาชนให้ลงทุนเงินออมทั้งชีวิตแล้วสูญเสียเงินทั้งหมดในภายหลังหากไม่เข้าใจมันอย่างแท้จริง

โฆษกเสริมอีกว่า ต้อง “แยกให้ชัดเจน” ระหว่างโฆษณาการลงทุนคริปโตที่ถูกต้องตามกฎหมายกับโฆษณาที่ถือว่าเป็น “โฆษณาหลอกลวง”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด