Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางกานา เตรียมนำร่องใช้งานเงินเซดีดิจิทัล (Digital Cedi) สกุลเงินดิจิทัลของประเทศ ในเดือนกันยายนนี้

ธนาคารกลางกานา เตรียมนำร่องใช้งานเงินเซดีดิจิทัล (Digital Cedi) สกุลเงินดิจิทัลของประเทศ ในเดือนกันยายนนี้

ธนาคารแห่งประเทศกานา (BoG) เตรียมนำร่องใช้งานสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ภายในเวลาสองเดือน

คุณ Maxwell Opoku-Afari รองผู้ว่าการคนแรกของธนาคารแห่งประเทศกานา (BoG) บอกกับทางสื่อท้องถิ่นเกี่ยวกับขั้นตอนสุดท้ายก่อนนำเงินเซดีดิจิทัล (Digital Cedi) มาใช้งาน “คาดว่าจะเริ่มนำร่องในเดือนกันยายน” Modern Ghana รายงานเมื่อวันศุกร์

จากการพูดคุยกับสื่อในการประชุมปฏิบัติการที่จัดขึ้นโดย Journalists for Business Advocacy รองผู้ว่าการยังบอกอีกว่า ระดับความสำเร็จของโครงการนำร่องของธนาคารจะเป็นตัวประเมินขั้นตอนต่อไป

ยังไม่มีการกำหนดช่วงเวลาการเปิดตัวเงินเซดีดิจิทัลที่ชัดเจน

คุณ Ernest Addison ผู้ว่าการ BoG กล่าวเอาไว้ในเดือนมิถุนายนว่า โครงการนำร่องนั้น “หลายคนจะสามารถใช้เงินเซดีดิจิทัลได้ผ่านมือถือCoinDesk รายงานในเวลานั้น

ในเดือนกุมภาพันธ์ ธนาคารกลางกานาได้จับมือกับ Emtech สมาคมการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล เปิดตัวแซนด์บ็อกที่มุ่งเน้นบล็อกเชน สกุลเงิน CBDC และการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) ผู้ว่าการบอกว่าธนาคารจะสนับสนุนแซนด์บ็อกต่อไป เพื่อ “ส่งเสริมนวัตกรรม”

คุณ Opoku-Afari ยังเสริมอีกว่า สกุลเงิน CBDC เป็นเงินตรา เรียกมันว่าเป็น “เงินสดในตัวมันเอง”

“สกุลเงินดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งของธนาคารที่ยอมรับถึงความจำเป็นสำหรับการชำระเงินดิจิทัลและการส่งมองบริการทางการเงินแบบดิจิทัล” รองผู้ว่าการกล่าว“นี่ถือเป็นการเข้าถึงวงการดิจิทัลอย่างเป็นทางการ และจัดหาแพลตฟอร์มที่เราสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกรรมดิจิทัล”

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด