Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอตลาด FTX คุยโว ‘สักวันหนึ่ง FTX อาจซื้อ Goldman Sachs และ CME’ ยักษ์ใหญ่ทางการเงินของสหรัฐฯ

ซีอีโอตลาด FTX คุยโว ‘สักวันหนึ่ง FTX อาจซื้อ Goldman Sachs และ CME’ ยักษ์ใหญ่ทางการเงินของสหรัฐฯ

คุณ Sam Bankman-Fried ซีอีโอ FTX บอกว่า การซื้อกิจการ Goldman Sachs และ CME นั้น “ไม่ใช่ปัญหาเลย” หากตลาดเอาชนะการแข่งขันจาก Binance และ Coinbase ได้

คุณ Sam Bankman-Fried มหาเศรษฐีในฮ่องกง บอกว่า FTX อาจพิจารณาซื้อ Goldman Sachs ยักษ์ใหญ่ทางการเงินสหรัฐฯ และตลาด Chicago Mercantile Exchange (CME) ในอนาคต

จากการพูดคุยกับทาง Financial Times เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม คุณ Bankman-Fried บอกว่า หาก FTX กลายเป็นตลาด Exchange ชั้นนำและแทนที่คู่แข่งอย่าง Coinbase และ Binance ได้ ความคิดเรื่องซื้อกิจการยักษ์ใหญ่ อย่าง Goldman Sachs และ CME group ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย

หากเราเป็นตลาด Exchange ที่ใหญ่ที่สุ ด [การซื้อ Goldman Sachs และ CME] ไม่ใช่ปัญหาเลย

มหาเศรษฐีวัย 29 ปี มีมูลค่าสินทรัพย์ $8.7 พันล้านเหรียญ เป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Alameda Research บริษัทซื้อขายเชิงปริมาณ และตลาดซื้อขายคริปโต FTX

ข้อมูลจาก Macrotrends นั้น Goldman Sachs มีมูลค่าตลาดประมาณ $129 พันล้านเหรียญ และ CME group ประมาณ $75.5 พันล้านเหรียญ

แม้ว่า FTX จะเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่ใหญ่พอเทียบเท่าบริษัทยักษ์ใหญ่เหล่านี้ จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Nikkei Asia เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน คุณ Bankman-Fried บอกกับสื่อว่า FTX กำลังประเมินมูลค่าประมาณ $20 พันล้านเหรียญ จากการระดมทุนรอบล่าสุด นั่นหมายความว่าต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่กว่า FTX จะมีกำลังซื้อบริษัทขนาดใหญ่

แต่เขามีแผนซื้อกิจการขนาดเล็กและขนาดกลาง ผู้ประกอบการรายนี้บอกว่า การระดมทุนรอบใหม่มีเม็ดเงินเพิ่มขึ้นจากสถาบันต่าง ๆ และย้ำว่า “การควบรวมกิจการเป็นแนวโน้มในการใช้เงินมากที่สุด” เขากล่าว

นอกจากนี้ เขายังยืนยันด้วยว่าเงินทุนจะถูกนำไปใช้เพื่อกำหนดเป้าหมายส่วนแบ่งนักลงทุนรายย่อยของตลาดต่อไป

คุณ Bankman-Fried ยังบอกอีกว่า FTX ยังสองจิตสองใจที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ “เรายังไม่ตื่นตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์…” และเสริมว่า บริษัทกำลังชั่งน้ำหนักประโยชน์ในเรื่องนี้

“เราอยู่ในจุดที่โชคดี ไม่จำเป็นต้องทำเนื่องจากเราไม่ต้องการเงินทุน…ในทางกลับกัน อาจมีประโยชน์มากหากเข้าตลาดหลักทรัพย์ในแง่ของ การจดจำแบรนด์”

ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่คุณ Bankman-Fried พูดในลักษณะทะเยอทะยาน เนื่องจากผู้ประกอบการรายนี้ ได้รับโชคลาภหลายพันล้านเหรียญในช่วงสามปีที่ผ่านมาหลังเข้าวงการคริปโต

FTX ได้ใช้แนวทางทะเยอทะยานตั้งแต่เข้าตลาดในปี 2019 และในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ลงทุนและซื้อกิจการอย่างสนุกสนาน

FTX ซื้อกิจการ Blockfolio มูลค่า $150 ล้านเหรียญ ในเดือนสิงหาคม 2020 และในเดือนมีนาคม 2021 ได้สิทธ์สนามของ Miami Heat เป็นเวลา 19 ปี มูลค่า $135 ล้านเหรียญ อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด