Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมณฑลกานซู่ เหอหนาน และอานฮุย กำลังกวาดล้างและสั่งปิดเหมืองขุดคริปโตในแต่ละมณฑลของจีนอย่างต่อเนื่อง

มณฑลกานซู่ เหอหนาน และอานฮุย กำลังกวาดล้างและสั่งปิดเหมืองขุดคริปโตในแต่ละมณฑลของจีนอย่างต่อเนื่อง

สามมณฑลในจีนเข้าร่วมสั่งปราบปรามเหมืองขุดคริปโตท่ามกลางการปราบปรามทั่วประเทศ

เว็บไซต์ของรัฐจีนในมณฑลอานฮุย รายงานเมื่อวันพุธว่า ทางมณฑลเตรียม “กวาดล้างและสั่งปิด” เหมืองขุดคริปโตเพื่อหลีกเลี่ยงการขาดแคลนพลังงาน 

นอกจากนี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Colin Wu นักข่าวชาวจีนรายงานว่า State Grid Corporation บริษัท สาธารณูปโภคด้านไฟฟ้าที่รัฐเป็นเจ้าของของจีน หน่วยงานระดับมณฑลของจีนในเหอหนานและกานซู่ จะปิดเหมืองขุดท้องถิ่นในมณฑลของตนเช่นกัน

หน่วยงาน State Grid ทั้งสองมณฑลดำเนินการตัดสินใจเมื่อปลายเดือนมิถุนายนจากสำนักงานใหญ่ของรัฐ คุณ Wu บอกกับทาง CoinDesk เมื่อวันพุธว่า สำนักงานใหญ่ของ State Grid เรียกร้องให้มณฑลต่าง ๆ “กวาดล้างและสั่งปิด” เหมืองขุดคริปโตที่ใช้ไฟฟ้าจากกริดแห่งชาติ

คุณ Wu บอกว่า อีกหลายมณฑลจะตามมาอีกแน่นอน

มณฑลกานซู่ทางตะวันตกของจีน มีพรมแดนติดกับซินเจียง ชิงไห่ เสฉวน และมองโกเลียใน คิดเป็น 2% ของกำลังขุดของประเทศ ในช่วงเดือนกันยายน 2019 ถึง เมษายน 2020 (ข้อมูลจาก Cambridge Bitcoin Electricity Consumption Index)

สำนักงานบริหารพลังงานแห่งชาติได้เตือนว่า ความต้องการพลังงานไฟฟ้าของมณฑลอานฮุยจะเกินอุปทานในต้นปี 2022 Hefei Online รายงาน

เหอหนานและอานฮุย เป็นมณฑลที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลอยู่ทางตะวันออกของจีน

ในการประชุมสภาแห่งรัฐของจีนในเดือนพฤษภาคม รัฐมนตรีได้หารือเกี่ยวกับการปราบปรามเหมืองขุดคริปโต มณฑล เขตปกครอง เมือง ต่างเริ่มเคลื่อนไหวต่อต้านอุตสาหกรรมคริปโตตั้งแต่นั้นมา ชิงไห่ ซินเจียง มองโกเลียใน และเสฉวน ประกาศว่าพวกเขากำลังกวาดล้างหรือปิดเหมืองขุดคริปโตอย่างต่อเนื่อง

ความกังวลของจีนรวมถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและการเงิน จีนเตรียมพร้อมที่จะบรรลุเป้าหมายด้านการเป็นกลางทางคาร์บอนตามแผน 5 ปี ฉบับที่ 14 ขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของคริปโตต่อเสถียรภาพทางการเงิน

ปฏิกิริยาตอบสนองต่อสถานการณ์ดังกล่าว บริษัทเหมืองขุดคริปโตกำลังย้ายฐานขุดไปยังต่างประเทศแทน

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด