Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinคลับบาร์เปลือยในลาสเวกัส รับชำระเงินด้วย Bitcoin ผ่านโปรโตคอล Lightning Network

คลับบาร์เปลือยในลาสเวกัส รับชำระเงินด้วย Bitcoin ผ่านโปรโตคอล Lightning Network

บาร์เปลือย (strip club) ในลาสเวกัสกำลังดำเนินการขั้นตอนแรกในการรับชำระเงินด้วย Bitcoin ผ่านเครือข่าย Lightning Network เพื่อเพิ่มความเร็วในการชำระเงิน ลดต้นทุน และมอบความเป็นส่วนตัวซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นมากแก่ลูกค้า

Crazy Horse 3 เรียกตัวเองว่าเป็น “คลับสำหรับชายชาตรี” บอกว่า ได้กลายเป็นสถานบันเทิงรายใหญ่ในโอเอซิสทะเลทรายอันโอ่อ่าที่รับจ่ายเงินโดยใช้เครือข่าย Lightning เจ้าแรก ๆ

OpenNode ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานและประมวลผลชำระเงินด้วย Bitcoin กำลังดูแลเรื่องเพย์เมนต์ใหม่ของคลับ ช่วยให้แขกสามารถซื้อบริการผ่านเว็บไซต์ของคลับได้

หลายคนอาจตั้งคำถามว่า ทำไม?

Lightning Network ของ Bitcoin นั้นเป็นโซลูชั่นโปรโตคอลเลเยอร์สอง ถูกออกแบบมาเพื่อทำธุรกรรม off-chain เพื่อลดเวลาทำธุรกรรมคริปโตที่เก่าแก่ที่สุด และลดค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

เมื่อตอน Bitcoin เปิดตัวสู่โลกครั้งแรกในปี 2009 ความสามารถในการโอนเจ็ดธุรกรรมต่อวินาที (TPS) ดูเหมือนจะดีในตอนนั้น แต่เมื่อเครือข่ายและผู้ใช้งานเติบโตขึ้น ความต้องการด้านโครงสร้างพื้นฐานของ Bitcoin มีความจำเป็นเพิ่มขึ้นเช่นกัน

Lightning Network พยายามแก้ไขความต้องการดังกล่าวโดยเพิ่มปริมาณงานสูงสุดเป็น 25 ล้าน TPS ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญหนึ่งที่ Crazy Horse 3 ต้องการอาศัยประโยชน์ในการยอมรับ Bitcoin เพิ่มขึ้น ให้เป็นหนึ่งในรูปแบบการชำระเงินของคลับ

Lightning ยังมอบความเป็นส่วนตัวในการทำธุรกรรมอีกชั้นหนึ่ง ตัวอย่างเช่น โหนดของมันใช้เครือข่ายที่ไม่ระบุตัวตนของ Tor ที่เรียกว่า onion routing โดยกำหนดเส้นทางช่วยให้โหนดสามารถส่งผ่านธุรกรรมหากันได้ขณะที่ธุรกรรมถูกเข้ารหัสไว้

“เรากำลังเปิดโอกาสรับ Bitcoin เพื่อส่งมอบความสะดวกสบาย ระดับเฟิร์สคลาส และปกปิดความเป็นตัวแก่แขกของเรา” ตัวแทน Crazy Horse 3 กล่าวในแถลงการณ์ 

ความเป็นส่วนตัวในธุรกิจบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่นั้น ทราบกันดีกว่าเป็นเรื่องศักดิ์สิทธิ์มาก

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด