Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการอิตาลีออกโรงเตือน ‘ตลาด Binance ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในประเทศ’

ทางการอิตาลีออกโรงเตือน ‘ตลาด Binance ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในประเทศ’

โดยสรุป

  • Consob หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของอิตาลี บอกว่า Binance ยังไม่ได้รับอนุญาตดำเนินการในประเทศ
  • “เรื่องนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการให้บริการบน Binance.com” โฆษก Binance บอกกับทาง The Block

Consob หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของอิตาลี เป็นหน่วยงานของรัฐบาลล่าสุด ออกคำเตือนเกี่ยวกับ Binance ว่าตลาดซื้อขายคริปโตรายนี้ยังไม่ได้รับอนุญาตดำเนินการในประเทศ

“Consob ขอเตือนว่าบริษัทต่าง ๆ ของ ‘Binance Group’ ยังไม่ได้รับอนุญาตให้บริการด้านการลงทุนและกิจกรรมในอิตาลี แม้แต่กระทั่งผ่านทางเว็บไซต์ www.binance.com” หน่วยงานกล่าวเมื่อวันพฤหัสฯ

เนื้อหาบางส่วนของเว็บไซต์ Binance.com ได้แก่ อนุพันธ์ และโทเคนหุ้น เป็นภาษาอิตาลี Consob กล่าว โดย Binance.com เปิดให้บริการภาษาอิตาลีตั้งแต่ปี 2018

“เราทราบประกาศของ CONSOB แล้ว และสามารถยืนยันได้ว่า Binance.com ยังไม่ดำเนินการในอิตาลี เรื่องนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการให้บริการบน Binance.com” โฆษก Binance บอกกับทาง The Block

เราใช้แนวทางการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั้งหลาย และเราปฏิบัติตามภาระหน้าที่ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เรากำลังตื่นตัวติดตามการเปลี่ยนแปลงนโยบาย กฎเกณฑ์ และกฎหมายในวงการนี้อย่างต่อเนื่อง

การแจ้งเตือนทั่วโลก

การเตือนของ Consob ต่อ Binance คล้ายคลึงกับการเตือนของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในประเทศต่าง ๆ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มต้นจาก FCA (Financial Conduct Authority) ของอังกฤษ สั่งห้าม Binance Markets Limited (BML) องค์กรของ Binance ในอังกฤษ โดยกล่าวว่าบริษัทยังไม่ได้อนุญาตให้ดำเนินการในประเทศ

ประกาศดังกล่าวยังบอกอีกว่า ยังไม่มีหน่วยงานอื่นใดของ Binance Group ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในอังกฤษ และเนื่องจากตลาดหลักของ Binance ไม่ได้ตั้งอยู่ในอังกฤษ จึงดูเหมือนว่าอยู่นอกเหนือการควบคุม

อย่างไรก็ตาม คำเตือนของ FCA ดูเหมือนว่าส่งผลกระทบต่อธุรกิจของ Binance แล้ว ตลาดกำลังสูญเสียเพย์เมนต์จากธนาคารหลายราย รวมถึง Santander UK และ Barclays ก็ปิดกั้นไม่ใช้ผู้ใช้งานใช้เพย์เมนต์กับทาง Binance.com

Binance เองต้องระงับการฝากเงินของลูกค้าผ่าน Single Euro Payments Area (SEPA) เนื่องจาก “เหตุการณ์อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา” เครือข่าย SEPA นั้น ช่วยให้ลูกค้าสามารถส่งเงินยูโรได้ใน 36 ประเทศ

นอกเหนือจากอิตาลีและอังกฤษแล้ว หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในประเทศอื่น ๆ ได้แก่ สหรัฐฯ ญี่ปุ่น ไทย โปแลนด์ และหมู่เกาะเคย์แมน ต่างออกคำเตือนเกี่ยวกับตลาด Binance เมื่อเร็ว ๆ นี้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด