Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin ทวีตบ่นยาว “วงการคริปโต ถูกควบคุมโดย ‘กลุ่มผู้มั่งคั่งที่มีอำนาจมาก’” และคริปโตเป็น ‘เทคโนโลยีทุนนิยมฝ่ายขวา’

ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin ทวีตบ่นยาว “วงการคริปโต ถูกควบคุมโดย ‘กลุ่มผู้มั่งคั่งที่มีอำนาจมาก’” และคริปโตเป็น ‘เทคโนโลยีทุนนิยมฝ่ายขวา’

วงการคริปโต ถูกควบคุมโดย “กลุ่มผู้มั่งคั่งที่มีอำนาจมาก” คุณ Jackson Palmer ให้ความเห็น

คุณ Jackson Palmer ผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญมีม DOGE วิพากษ์วิจารณ์วงการคริปโตในภาพรวม และบ่นถึงนักลงทุนเต็มไปด้วยคำวิจารณ์รุนแรงผ่าน Twitter เมื่อวันพุธ

คุณ Palmer ผู้สร้างเหรียญตลกโปกฮาที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในปี 2013 ได้ปลดปล่อยคำวิจารณ์ของเขาอย่างรุนแรงว่าเขาจะกลับมายังคริปโตเคอร์เรนซีหรือไม่ คำตอบสั้น ๆ สรุปของเขา คือ “ไม่” เขาเผยความเชื่อของเขาว่า คริปโตเป็นฝ่ายขวา (right-wing) และไม่เสมอภาค (inequitable)

ฉันเชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นเทคโลยีทุนนิยมแบบฝ่ายขวาโดยเนื้อแท้ สร้างขึ้นเพื่อสร้างความมั่งคั่งของผู้นำเสนอเป็นหลัก ผ่านการหลีกเลี่ยงภาษี ตัดทอนการกำกับควบคุม และสร้างความขาดแคลนปลอม ๆ

คุณ Palmer ยังอ้างว่า วงการคริปโตถูกควบคุมโดย “กลุ่มผู้มั่งคั่งที่มีอำนาจมาก” ซึ่งได้ “วิวัฒน์ขึ้นเป็นสถาบันหลายแห่งเชื่อมโยงกับระบบการเงินแบบรวมศูนย์ที่มีอยู่ …”

เว็บไซต์ทางด้านเทคโนโลยี Mashable พาดหัว “Shiba Inu-sized dump on crypto” คุณ Palmer กล่าวว่าคริปโตไม่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน โดยผู้ใช้ถูกตำหนิว่าทำรหัสผ่านหายหรือตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวง

คุณ Palmer ค่อนข้างนิ่งเงียบในช่วงที่ Dogecoin ทะยานขึ้นในปีนี้

คริปโตเคอร์เรนซีก็เหมือนเอาส่วนที่เลวร้ายที่สุดของระบบทุนนิยมในปัจจุบัน (อาทิ การทุจริต การฉ้อโกง ความไม่เท่าเทียม) แล้วใช้ซอฟต์แวร์จำกัดการแทรกแซงทางเทคนิค (เช่น การตรวจสอบ การกับควบคุม การเก็บภาษี) ซึ่งใช้เป็นการคุ้มครองหรือเครือข่ายความปลอดภัยสำหรับบุคคลทั่วไป

เขายอมรับว่าคริปโตเคอร์เรนซี “ไม่สอดคล้องการเมืองหรือระบบความเชื่อของฉัน” และไม่สนใจโต้แย้งเนื่องจาก “เขาไม่มีพลังพอ” ที่จะพูดคุยกับคนที่“ไม่ต้องการมีส่วนร่วมในการสนทนาด้วย” เขาปิดไม่ให้โต้ตอบบนฟีด Twitter ของเขา

ในปี 2015 คุณ Palmer ชาวออสเตรเลีย ประกาศลาหยุดยาวจากโลกคริปโตเคอร์เรนซีที่ “เป็นพิษ” ในปี 2018 เขาบอกกับ Vice ว่า เขาไม่มีกำไรจากการมีส่วนร่วมในโครงการ Dogecoin

ราคา DOGE ร่วงหนัก 73% จากจุดสูงสุดในประวัติการณ์เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ราคา $0.731 ล่าสุดซื้อขายอยู่ที่ราคาประมาณ $0.196

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด