Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักสร้างเกม NFT พลิกที่ดินเสมือนจริงในเกม Axie Infinity มูลค่าเพิ่มขึ้น 9,200% ภายในปีเดียว

นักสร้างเกม NFT พลิกที่ดินเสมือนจริงในเกม Axie Infinity มูลค่าเพิ่มขึ้น 9,200% ภายในปีเดียว

คุณ Kieran Warwick ผู้ร่วมก่อตั้ง Illuvium ขายแปลงที่ดินโลกเสมือนใน Axie Infinity ได้ราคา $28,000 หลังจากซื้อมาปีที่แล้วในราคา $300

คุณ Kieran Warwick ผู้ร่วมก่อตั้ง Illuvium เกม metaverse ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ได้เปิดเผยว่าเขาทำกำไรได้มากกว่า 9,000% จากแปลงที่ดินโลกเสมือนจากเกม Axie Infinity metaverse

คุณ Warwick น้องชายของ Kain ผู้ร่วมก่อตั้ง Synthetix เล่าถึงการซื้อที่ดินในช่วงกลางปี 2020 ตอนนั้น “ยังมีการใช้งานมากนัก” เกี่ยวกับที่ดินดิจิทัล การโฆษณา metaverse และการขุดยังไม่กลายเป็นเรื่องทั่วไปสำหรับสินทรัพย์เสมือน

เขาซื้อที่ดินในราคา $300 และประกาศขายในปีต่อมาในราคา $28,000 ในวันที่ 13 กรกฎาคม

แม้จะขาดการใช้ประโยชน์ที่ชัดเจน และคุณ Warwick ก็ลงทุน “ค่อนข้างน้อย” ใน Axie Infinity “คำมั่นสัญญาว่าพวกเขาสร้าง metaverse” ขณะที่ผู้เล่นยังคงรอให้ Axie สร้างฟังก์ชันสำหรับที่ดินของตน คุณ Kieran บอกว่า ที่ดินดังกล่าวมูลค่าเพิ่มขึ้นหลายพันเปอร์เซนต์ในปีที่ผ่านมา

“โดยทั่วไปแล้ว มันเป็นการเก็งกำไร ฉันคิดแค่ว่าเล่นเพื่อหารายได้ ซึ่งเป็นกระบวนทัศน์ใหม่ของการเล่นเกมในตอนนี้ กำลังนำพาให้ผู้คนหันมาเล่นเกมนี้กันจำนวนมาก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากฉันซื้อที่ดินที่หายาก มันก็คุ้มค่ากับเงินลงทุน” เขากล่าว

คุณ Warwick ลงทุนในที่ดินดิจิทัลในโครงการ metaverse 4 โครงการ แต่บอกชื่อแค่ Axie Infinity และ Mars

“ฉันอยากมีที่ดินในทุก ๆ เกม ที่ฉันนึกออก…จะเติบโตในอีกหลายปีข้างหน้า”

เขาเปรียบกลยุทธ์การลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ที่จับต้องได้ โดยสังเกตว่านักลงทุนมองหาการพัฒนาใหม่ ๆ และสัญญาณการเติบโตต่าง ๆ เมื่อต้องเก็งราคาอสังหาริมทรัพย์ในเขตชานเมืองนั้นมีแนวโน้มราคาขึ้นหรือไม่

“มันก็เป็นหลักการเดียวกันกับในโลก metaverse” คุณ Warwick กล่าว “หากคุณรู้สึกว่าจะได้รับความนิยมและมีคนอื่นกำลังสร้างใกล้ ๆ คุณ …ก็ไม่ต้องคิดมากที่จะซื้อที่ดินเหล่านี้ ในเกือบทุกกรณีมันจะหายากขึ้น”

หากพวกเขาสร้างที่ดิน 10,000 แปลง และทันใดนั้นมีผู้เล่นหนึ่งล้านคน คุณจะพบว่าความขาดแคลนทีนั้นจะเป็นเสน่ห์ขึ้นมาจริง ๆ

ที่ดินสามารถแปลงเป็นสินทรัพย์ที่มีประโยชน์จริง

นอกเหนือจากเรื่องการซื้อและถือเก็บเพื่อเก็งกำไรแล้ว คุณ Warwick ยังเน้นย้ำว่านักลงทุนอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงสามารถนำที่ดินไปใช้งานจริง โดยสังเกตว่าเจ้าของที่ดินจำนวนไม่น้อยใน Decentraland ได้โฮสโฆษณาบนแปลงที่ดินของพวกเขาในเกมอีกด้วย

เขาคิดว่า “โอกาสในการโฆษณาน่าจะเป็นกรณีการใช้งานที่ใหญ่ที่สุด” ขณะเดียวกัน คุณ Warwick ทำนายว่าการใช้ประโยชน์ที่ดินเสมือนจริง “ไม่มีที่สิ้นสุด” เมื่อ metaverses เติบโตมากกว่านี้

คุณ Warwick ยังเปิดเผยอีกว่า โครงการของเขาจะเริ่มขายที่ดินเร็ว ๆ นี้ โดยเน้นว่าแปลงที่ดินเสมือนจริงของ Illuvium นั้น จะมี “การใช้งานจริงตั้งแต่วันแรก”

เขาบอกว่า Illuvium จะโฮสมินิเกมที่อนุญาตให้เจ้าของที่ดินเสมือนจริงขุดแร่ในเกมเพื่อใช้สร้างไอเท็มภายในเกมได้

“คุณสามารถขุดได้หากคุณมีที่ดิน ดังนั้นจึงมีการใช้งานจริงทันที” Warwick กล่าว โดยย้ำว่าเขาไม่ต้องการให้อสังหาริมทรัพย์เน้นการเก็งกำไรอย่างเดียว “มันหยุดนิ่งเมื่อคนซื้อ และมันสำคัญเมื่อมีคนต้องการซื้อเท่านั้น”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด