Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานเฟดสหรัฐฯ ชี้ว่า ยัง ‘ไม่แน่ใจ’ ประโยชน์ของสกุลเงิน CBDC และไม่จำเป็นต้องกลัวเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ

ประธานเฟดสหรัฐฯ ชี้ว่า ยัง ‘ไม่แน่ใจ’ ประโยชน์ของสกุลเงิน CBDC และไม่จำเป็นต้องกลัวเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ

กฎเกณฑ์ควบคุมเหรียญ Stablecoin อาจเป็นตัวกำหนดว่าสหรัฐฯ จะออกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางหรือไม่ (CBDC)

จาการตอบคำถามของวุฒิสมาชิก Pat Toomey (R-Pa.) ในวันพฤหัสฯ ต่อคณะกรรมาธิการ Senate Committee on Banking, Housing and Urban Affairs คุณเจอโรม โพเวลล์ (Jerome Powell) บอกว่า เขาไม่แน่ใจว่าประโยชน์สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) มีมากกว่าต้นทุนหรือไม่ เขายังบอกอีกว่า “เส้นทางที่ตรงกว่า” ก็คือ การกำกับควบคุมเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ

“ภาระหน้าที่ของเราคือการสำรวจทั้งเทคโนโลยีและการออกนโยบายในอีกสองสามปีข้างหน้า เพื่อให้เราอยู่ในฐานะที่จะให้คำแนะนำมีข้อมูลพร้อม” คุณ Powell กล่าว “ขอกล่าวอีกครั้ง ความคิดเห็นของฉันเปิดกว้างในเรื่องนี้ และฉันไม่มีคำตอบล่วงหน้าต่อคำถามนี้โดยสุจริต”

จาการตอบคำถามวุฒิสมาชิก Cynthia Lummis (R-Wyo.) คุณ Powell ได้ขยายความเห็นของเขาจากการให้การต่อคณะกรรมาธิการ House Financial Services Committee เมื่อวานนี้ โดยเน้นย้ำว่า CBDC สามารถสร้าง stablecoin และคริปโตเคอร์เรนซีไม่จำเป็น

ประธานเฟดฯ ยอมรับคริปโตสกุลต่าง ๆ อย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum ไม่ได้เป็นกลไกการชำระเงินหลักอีกต่อไป แต่ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือการลงทุน

“ไม่ใช่ว่าเหรียญเหล่านี้จะไม่ต้องการทำหน้าที่เป็นกลไกชำระเงิน แต่มันล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง…” คุณ Powell กล่าว

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด