Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ MicroStrategy เน้นย้ำ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัล และจะไม่คุกคามเงินดอลลาร์สหรัฐอย่างแน่นอน

ซีอีโอ MicroStrategy เน้นย้ำ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัล และจะไม่คุกคามเงินดอลลาร์สหรัฐอย่างแน่นอน

หัวหน้า MicroStrategy คิดว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์รูปแบบหนึ่ง และชี้ว่าสหรัฐฯ ไม่ได้ถูกคุกคามจากสินทรัพย์รูปแบบอื่นเลย

คุณไมเคิล เซย์เลอร์ (Michael Saylor) ซีอีโอ MicroStrategy คิดว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล (digital property) มากกว่าเป็น สกุลเงินดิจิทัล (digital currency)

เขาพูดผ่านพอดแคสต์ Coin Stories เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม กับคุณ Natalie Brunell โดยถามเขาว่า Bitcoin เป็นภัยคุกคามต่อดอลลาร์สหรัฐหรือไม่ คุณ Saylor บอกว่า

ฉันจะเรียกมันว่าเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล (digital property) มันคุกคามต่อสินทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุกคามต่อสินทรัพย์อื่น ๆ ทองคำเป็นสินทรัพย์ อสังหาริมทรัพย์เป็นสินทรัพย์ ฉันไม่คิดว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะถูกคุกคามจากอสังหาริมทรัพย์ หรืออาคาร หรือบริษัทต่าง ๆ หรือทองคำ

ความเห็นดังกล่าวออกมา คุณ Saylor ตอกย้ำความเห็นเดิมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในพอดแคสต์ของ Wolf Of All Streets ของ Scott Melker “ฉันไม่คิดว่า Bitcoin จะเป็นสกุลเงินในสหรัฐฯ ฉันไม่คิดว่ามันควรจะเป็นเช่นนั้น”

“และสิ่งที่มันกำลังทำอยู่ก็คือบ่อนทำลายสินทรัพย์รูปแบบอื่น ๆ” เขาเสริมโดยสรุปว่า ตอนนี้ผู้คนกำลังชั่งน้ำหนักว่าจะซื้อ Bitcoin หรือไม่ แทนที่การลงทุนรูปแบบเดิม ๆ อย่างเช่น อสังหาริมทรัพย์ หุ้น เริ่มธุรกิจใหม่ หรือซื้อทองคำดี

MicroStrategy ซื้อ Bitcoin สะสมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020 และตอนนี้บริษัทถือครอง 105,085 BTC แล้ว มูลค่าประมาณ $3.3 พันล้านเหรียญ ณ ราคาปัจจุบัน

คุณ Saylor บอกคุณ Brunell ว่า แม้ว่า Bitcoin ร่วงหนักในระยะสั้น MicroStrategy ก็ไม่ต้องการขาย และเตรียมพร้อมสำหรับความผันผวนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

เขาเน้นย้ำว่า กุญแจสำคัญก็คือ ถือเก็บ (hold) ในช่วงตลาดตกต่ำและสับสน และเขาชี้ว่ายักษ์ใหญ่วงการเทคโนโลยี อย่างเช่น Steve Balmer อดีตซีอีโอ Microsoft จะไม่ขายหุ้นของเขาเมื่อราคาตกหนักในอดีตที่ผ่านมา

อะไรคือสิ่งที่ Steve Balmer ทำยอดเยี่ยมมาก เพื่อให้มีมูลค่าถึง $100 พันล้านเหรียญ? คุณรู้หรือไม่ เขาไม่ได้ขาย Microsoft

คุณ Saylor ยังอ้างคำพูดของคุณ Warren Buffet ว่า “ถ้าคุณไม่เต็มใจถือหุ้นเป็นเวลา 10 ปี อย่าแม้แต่จะคิดเป็นเจ้าของมันเป็นเวลา 10 นาที” และอ้างว่าในอดีตแม้แต่หุ้น Amazon ก็ฟื้นตัวจากร่วงหนัก 80%

“iPhone 12 หนึ่งเครื่องในอีกหนึ่งร้อยปี จะไม่มีค่าอะไรเลย ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่ Apple ขายอยู่ได้ไม่เกิน 1,000 ปี Bitcoin 1/21 ล้านเหรียญที่มีทั้งหมด ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ และไม่แตกหัก” เขากล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด