Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTเว็บไซต์ Taobao อีคอมเมิร์ซของ Alibaba โปรโมตงานศิลปะ NFT Art ในช่วงเทศกาล Taobao Maker Festival 2021...

เว็บไซต์ Taobao อีคอมเมิร์ซของ Alibaba โปรโมตงานศิลปะ NFT Art ในช่วงเทศกาล Taobao Maker Festival 2021 สุดยิ่งใหญ่

โปรโตคอล NEAR Protocol กำลังทำงานร่วมกับบล็อกเชนเกม Web3Games และ Heshan Huang ศิลปินชาวจีน เพื่อขาย “อสังหาริมทรัพย์” ในรูปแบบของโทเคน NFT ของเขาในช่วงเทศกาลเถาเป่า เมกเกอร์ เฟสติวัล (Taobao Maker Festival) ที่สนับสนุนโดย Alibaba

Taobao ที่มี Alibaba เป็นเจ้าของ เป็นหนึ่งในเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซรายล่าสุดในจีน ซึ่งเปิดตัวเทศกาลนี้ในปี 2016 เพื่อสนับสนุนศิลปินรุ่นเยาว์และผู้ประกอบการชาวจีนให้โปรโมตงานศิลปะของพวกเขาในนิทรรศการและขายผลงานของพวกเขาผ่านเว็บไซต์ เทศกาลในปีนี้จะจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมแห่งชาติในเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม ถึง 25 กรกฎาคม

NFT ส่วนใหญ่แล้วใช้เชนสาธารณะแบบกระจายศูนย์โดยใช้โทเคนของตนเอง และดูเหมือนว่าล่าสุดรอดจากการปราบปรามคริปโตประเทศมาได้ ขณะที่ประเทศกำลังสั่งปิดเหมืองขุดและกิจกรรมซื้อขายคริปโตทั่วประเทศ แกลอรี่รายใหญ่ในปักกิ่งเป็นเจ้าภาพจัดจัดทรรศการศิลปะคริปโตในเดือนเมษายน

NEAR เคลมว่าปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่งาน the Taobao Maker Festival จัดขึ้นมาพร้อมกับ NFT ด้วย ผู้ซื้อจะสามารถสั่งซื้อบน Taobao และชำระเงินด้วยเงินหยวนสกุลเงินท้องถิ่นของจีนได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทบอกว่าผู้ซื้อที่มีศักยภาพจะต้องคลิกผ่านลิงค์และลงทะเบียน NEAR wallet เพื่ออ้างสิทธิ์ในงานศิลปะดิจิทัลของตน

งานศิลปะดิจิทัลของ Huang อยู่ในคอมเพล็กซ์เสมือนจริง (virtual complex) ซึ่งคนซื้อสามารถซื้ออาคาร NFT ที่มีรูปแบบและคุณลักษณะเฉพาะของตนได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Alibaba เชื่อมโยงองค์กรของตน โดยมีส่วนเกี่ยวข้องกับ NFT

Alipay เพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ของจีน บริษัทในเครือ Alibaba ได้เปิดตัวศิลปะดิจิทัลรูปแบบ NFT สองชิ้นหลักในเดือนพฤษภาคม คนที่ต้องการเป็นเจ้าของงานศิลปะจะเห็นบนหน้าเพย์เมนต์ของแอพ Alipay โดยตรง ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 16,000 ชิ้นงานขายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมง

หลังจากขายหมดได้ไม่นาน Alipay ชี้แจงว่า NFT ไม่ใช่คริปโตเคอร์เรนซี และไม่สามารถซื้อขายในราคาที่สูงกว่ามาก

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด