Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเอลซัลวาดอร์ อาจออกเหรียญ Stablecoin ของประเทศ เร็ว ๆ นี้

เอลซัลวาดอร์ อาจออกเหรียญ Stablecoin ของประเทศ เร็ว ๆ นี้

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์มีแผนออกคริปโตเคอร์เรนซีของประเทศที่ผู้บริโภคสามารถใช้สำหรับบริการต่าง ๆ ได้ หนังสือพิมพ์ดิจิติทัลละตินอเมริกา El Faro รายงานเมื่อคืนวันศุกร์ 

Ibrajim และ Yusef Bukele พี่น้องของ Nayib Bukele ประธานาธิบดีของประเทศ บอกกับนักลงทุนในอนาคตว่า คริปโตเคอร์เรนซีซึ่งปัจจุบันอ้างถึงเงินดอลลาร์โคลอน (Colon dollar) จะเปิดตัวภายตัวภายในสิ้นปี 2021 นี้ รายงานอ้างอิงจากบันทึกวิดีโอของพี่น้องหารือข้อเสนอกับนักลงทุน

พี่น้องดังกล่าวอ้างว่าเป็นตัวแทนของประธานาธิบดี ตามที่สื่อรายงาน ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลายสัปดาห์หลังจากรัฐบาลของประเทศในอเมริกากลางอนุมัติกฎหมาย Bitcoin Law ของประธานาธิบดีด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น ทำให้คริปโตเคอร์เรนซีตัวแรกของโลกใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายและกำหนดให้ทุกธุรกิจรับชำระค่าสินค้าและบริการภายในเดือนกันยายน

โฆษกรัฐบาลเอลซัลวาดอลร์บอกกับสื่อ El Faro ว่า แผนดังกล่าว “ถูกยกเลิกแล้ว” แต่สื่อดังกล่าวอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยว่าแผนงานดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ

รายงานสื่อดังกล่าว ยังระบุเอาไว้อีกว่า พี่น้องของประธานาธิบดีได้พบปะกับตัวแทนจาก Cardano, WhizGrid และ Algorand ในช่วงเวลาแตกต่างกันไป

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด