Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการปรับฐานของราคา Bitcoin ครั้งล่าสุด คล้ายกับปี 2013 มาก และราคาจะยังคงติดอยู่แถว ๆ $30,000 สักระยะหนึ่ง : บทวิเคราะห์จาก...

การปรับฐานของราคา Bitcoin ครั้งล่าสุด คล้ายกับปี 2013 มาก และราคาจะยังคงติดอยู่แถว ๆ $30,000 สักระยะหนึ่ง : บทวิเคราะห์จาก Ecoinometrics

Ecoinometrics เผยแพร่งานวิเคราะห์ผ่าน tweetstorm พบว่า ขาลงครั้งล่าสุดจากจุดสูงสุดของ Bitcoin เป็นหนึ่งใน “ขาลงที่ยาวที่สุดของ Bitcoin หลังจากตลาดขาขึ้นหลังเหตุการณ์ halving” นอกจากนี้ Julio Moreno นักวิเคราะห์และนักเศรษฐศาสตร์ เน้นย้ำผ่านบล็อกโพสต์ล่าสุดว่า “ใน Bitcoin นั้น ความผันผวนคือเพื่อนของคุณ”

นักวิเคราะห์พบว่า ล่าสุด Bitcoin ปรับฐานยาวนานที่สุดเป็นอันดับสอง ก่อนเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ต่อไป

คนส่วนใหญ่ในวงการต่างเข้าใจว่าราคา Bitcoin จะดีขึ้นสักวันหนึ่ง และนักเก็งกำไรทั่วไปสงสัยกันว่าเมื่อไหร่คริปโตตัวนี้จะดีดตัวขึ้นสักที จริง ๆ แล้ว เรื่องนี้เราไม่มีทางรู้เลย แต่หลายคนก็ใช้ประโยชน์จากรูปแบบกราฟตลาดกระทิงในอดีต และประเมินช่วงเวลาต่าง ๆ

ในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา Bitcoin.com News ได้เผยแพร่รายงานด้านตลาดอย่างน้อยสองฉบับ พบว่านักเก็งกำไรหลายคนเชื่อว่าขาขึ้นรอบนี้คล้ายกับเหตุการณ์ในปี 2013 มาก จากข้อมูลของ Ecoinometrics วิเคราะห์ว่า การปรับฐานล่าสุดยาวนานเป็นอันดับสองนับตั้งแต่ปี 2013 และยังคงเหลือเวลาอีกนานมาก

Plot chart via Ecoinometrics on Twitter.

“Bitcoin หลังเหตุการณ์ Halving ณ วันที่ 17 กรกฎาคม 2021” Ecoinometrics ทวีต “431 วันแล้วหลังเหตุการณ์ Halving และ BTC ราคาอยู่ที่ $31,678 อีกหนึ่งสัปดาห์ติดกันแล้วในช่วงขา 95 วันตั้งแต่จุดสูงสุด (ATH) ล่าสุด ราคา -55% จาก ATH และความผันผวนยังคงลดลงต่อเนื่อง” นักวิเคราะห์ Ecoinometrics เสริมอีกว่า

นี่ถือเป็นหนึ่งในขาลงที่ยาวนานที่สุดของ Bitcoin ในช่วงหลังตลาดขาขึ้นหลังเหตุการณ์ Halving เวลาเพียงแค่ 95 วัน ยังคงคิดเป็นครึ่งทางของขาลงครั้งใหญ่ในปี 2013 ….ในแง่ของเส้นทางราคา การปรับฐานครั้งนี้ดูเหมือนว่าคล้ายกับปี 2013 มาก หากเป็นเช่นนี้ต่อไป Bitcoin จะยังคงติดอยู่แถว $30,000 สักระยะหนึ่ง

นักวิเคราะห์ยังเสริมอีกว่า ความผันผวนของ Bitcoin ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมายังคงลดลง แต่ “จากประวัติศาสตร์แล้ว มันไม่ได้ต่ำเป็นพิเศษ”

“ดังนั้น จากมุมมองดังกล่าว จึงเป็นไปได้ว่าช่วงการซื้อขายจะค่อนข้างแคบเป็นเวลานาน” สรุป Ecoinometrics

‘สำหรับ Bitcoin นั้น ความผันผวนคือเพื่อนของคุณ’

คุณ Julio Moreno นักวิเคราะห์และนักเศรษฐศาสตร์ เห็นด้วยกับ Ecoinometrics เมื่อประเมินความผันผวน และได้แชร์เกี่ยวกับความผันผวนของ Bitcoin ผ่านบล็อกโพสต์เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณ Moreno อธิบายว่าหลายคนพยายามทำให้ Bitcoin เสียหายโดยอ้างความผันผวนของราคา และจากการศึกษาของเขาตั้งคำถามว่า“ความผันผวนเป็นสิ่งที่เลวร้ายหรือไม่”

นักวิเคราะห์ระบุเอาไว้ในรายงานว่า เขาไม่เชื่อว่าความผันผวนเป็นสิ่งที่เลวร้าย “ฉันจะบอกว่าไม่ใช่เพราะมันเพิ่มขึ้นในแต่ละรอบมาพร้อมกับราคาเพิ่มขึ้น เมื่อไหร่ราคาเพิ่มขึ้นแล้วความผันผวนเพิ่มขึ้น? ส่วนใหญ่แล้วอยู่ที่จุดสูงสุดของตลาดหลังจากราคาแข็งค่ามาก” คุณ Moreno เน้นย้ำความผันผวนของ Bitcoin ในรายงานว่า

การเปลี่ยนแปลงความผันผวนของราคา Bitcoin บ่งชี้เทรนด์ในอนาคตหรือไม่? การสะสมจะดีกว่าในช่วงความผันผวนต่ำ โดยทั่วไปแล้วจะเกิดขึ้นก่อนการเคลื่อนไหวของราคาครั้งใหญ่

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด