Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Coinbase ไม่เห็นด้วยกับความเห็นเชิงลบของผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin พร้อมเน้นย้ำว่า ‘คริปโตเป็นทางเลือกแก่คนที่ต้องการเสรีภาพมากกว่าเดิม’

ซีอีโอ Coinbase ไม่เห็นด้วยกับความเห็นเชิงลบของผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin พร้อมเน้นย้ำว่า ‘คริปโตเป็นทางเลือกแก่คนที่ต้องการเสรีภาพมากกว่าเดิม’

คุณ Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase โพสต์ทวีตเพื่อแสดงความเห็นของเขาเกี่ยวกับคำพูดของ Jackson Palmer ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง Palmer ตอนนี้ทัศนคติเชิงลบต่อวงการคริปโตมาก ส่วน Armstrong นั้นยืนตรงกันข้าม แม้ว่าวงการคริปโตยังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ก็ยังมีทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการเสรีภาพทางเศรษฐกิจมากขึ้น

ซีอีโอ Coinbase แสดงความเห็นต่อมุมมองของผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin เกี่ยวกับคริปโต

ทุนนิยม ฝ่ายขวา รวมศูนย์… นั่นคือความเห็นบางส่วนของ Jackson Palmer ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin กล่าวถึงตลาดคริปโตในภาพรวมเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ความเห็นล่าสุดของเขาทำให้เกิดปฏิกิริยาตอบโต้อย่างรุนแรงบนโซเชียลมีเดีย และหนึ่งในนั้นไม่ใช่ใครอื่น ซีอีโอ Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase ตอบโต้ความเห็นดังกล่าว

คุณ Armstrong บอกว่า แม้ระบบคริปโตเคอร์เรนซีตอนนี้มีปัญหาอยู่บ้าง แต่มันก็เป็นข้อเสนอที่ดีกว่าระบบเก่ามาก โดยกล่าวว่า

หากคุณเชื่อว่าการแก้ปัญหาของรัฐบาลมักล้มเหลว ผิดสัญญา/ล่าช้า และผลลัพธ์ไม่ได้ดั่งใจ แล้วหล่ะก็ ความรับผิดส่วนตัวผสมผสานกับตลาดเสรี จะสร้างผลลัพธ์ที่ดีขึ้นแก่ทุกคน คริปโตจึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก

ตามความเห็นของ Armstrong แล้ว Palmer เข้าใจผิดเกี่ยวกับประเด็นพื้นฐานมาก: คริปโตไม่ได้ถูกออกแบบมาแก้ไขปัญหาความไม่เท่าเทียมของรายได้ แต่เป็นเรื่องของทางเลือกส่วนตัวและโอกาสมากกว่า พร้อมเสริมว่า

คริปโตไม่ได้แก้ไขปัญหาความไม่เท่าเทียมของความมั่งคั่ง มันไม่ได้สร้างผลลัพธ์แบบเดียวกันสำหรับทุก ๆ คน แต่มันสร้างการเคลื่อนย้ายความมั่งคั่งและโอกาสที่เท่าเทียมแก่ทุกคน มันปรับสนามการแข่งขันอย่างน้อยก็ในระดับหนึ่ง

โดยสรุป ซีอีโอ Coinbase ยืนยันว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็นเพียงอีกทางเลือกหนึ่งในโลกการเงิน และเป็นอีกทางเลือกที่ให้เสรีภาพแก่ผู้ใช้งาน โดยเน้นย้ำว่า

คริปโตเป็นทางเลือกแก่คนที่ต้องการเสรีภาพมากขึ้น ทุกคนสามารถเลือกเองได้ และนั่นอาจเป็นสิ่งที่ดีมาก

Brian Armstrong มุ่งมั่นเสริมสร้างเสรีภาพทางเศรษฐกิจเสมอ

มุมมองของ Armstrong ต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซีนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่เลย เขาเป็นหนึ่งในบุคคลแรก ๆ ที่เห็นอนาคตตลาดคริปโตเฟื่องฟูตั้งแต่ปี 2012 เมื่อตอนเขาก่อตั้ง Coinbase โดยสนับสนุนเสรีภาพทางเศรษฐกิจและทำให้ Coinbase เป็นที่น่าเชื่อถือเพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น

ในเอกสารยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา คุณ Armstrong บอกว่าระบบปัจจุบัน “เต็มไปด้วยค่าธรรมเนียมสูง ล่าช้า ความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึง และขวางกั้นนวัตกรรม” และด้วยเหตุนี้ “ทุกคนควรสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่เสริมกำลังแก่พวกเขา เสริมสร้างชีวิตที่ดีขึ้นให้กับตัวเองได้”

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด