Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปริมาณซื้อขาย Dogecoin รายวัน เพิ่มขึ้นเกือบ $1 พันล้านเหรียญ ในไตรมาสที่ 2 (เพิ่มขึ้นประมาณ 1,250%) ของปี 2021

ปริมาณซื้อขาย Dogecoin รายวัน เพิ่มขึ้นเกือบ $1 พันล้านเหรียญ ในไตรมาสที่ 2 (เพิ่มขึ้นประมาณ 1,250%) ของปี 2021

คาดว่า DOGE มีสัดส่วนสูงถึง 5% ของปริมาณซื้อขายคริปโตทั้งหมดในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2021

ปริมาณซื้อขาย Dogecoin เพิ่มขึ้น 13 เท่า ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 เกือบ $1 พันล้านเหรียญต่อวัน

จากข้อมูลรวบรวมโดย Coinbase และรายงานโดย Business Insider พบว่า ปริมาณซื้อขาย Dogecoin เพิ่มขึ้น 1,250% ในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน มูลค่าประมาณ $995 ล้านเหรียญต่อวัน ของ DOGE เปลี่ยนมือในช่วงไตรมาสดังกล่าว

เมื่อเทียบปริมาณซื้อขายรายวันของ Dogecoin ในไตรสมาแรกอยู่ที่ $74 ล้านเหรียญ

Dogecoin เริ่มต้นปีราคาแค่ $0.004 และเห็นขยับขึ้นครั้งแรกในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ราคาพุ่งขึ้น 50% เมื่อ Elon Musk ซีอีโอ Tesla ทวีตหนุนเหรียญมีมตลกโปกฮานี้

การปรับตัวขึ้นครั้งใหญ่ตามมา หลังจากนั้น Elon Musk ส่งเหรียญ Dogecoin หน้าสุนัขขึ้นสูงสุดแตะ $0.731 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม การเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้น 18,000% ตั้งแต่ต้นปี

แม้ว่านักวิจารณ์หลายคนบอกว่าราคา Dogecoin ได้รับอิทธิพลจาก Elon Musk ซีอีโอ Tesla ในปี 2021 ทว่า Business Insider คาดการณ์ว่าประสิทธิภาพที่น่าประทับใจของ Dogecoin เป็นไปไม่ได้เลย หาก DOGE ไม่ได้ลิสต์ในตลาดสำคัญ ๆ ในช่วงไตรมาสที่ 2 ได้แก่ Gemini และ eToro ในเดือนพฤษภาคม และตลาด Coinbase ในเดือนมิถุนายน

ข้อมูลจาก Coinbase พบว่า ไตรมาสที่ 2 ปริมาณซื้อขายคริปโตทั่วโลกเพิ่มขึ้น 32% สินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า $19 พันล้านเหรียญ เปลี่ยนมือทุกวัน ข้อมูลยังพบอีกว่า DOGE คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 5% ของปริมาณซื้อขายคริปโตทั้งหมดในไตรมาสที่ 2

อย่างไรก็ตาม รายงานคริปโตเคอร์เรนซีรายไตรมาส GoinGecko ประเมินว่า สินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่าประมาณ $81 พันล้านเหรียญ มีการซื้อขายทุกวันในช่วงไตรมาสที่ 2 ชี้ว่า DOGE คิดเป็นประมาณ 1.2% ของปริมาณซื้อขายทั้งหมด

แม้ว่าปรับตัวขึ้นครั้งใหญ่ ทว่า Dogecoin ก็ประสบปัญหาปรับฐานครั้งใหญ่หลายครั้ง ร่วง 75.3% จากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ ลดลงเหลือ $0.181 อย่างไรก็ตาม DOGE ยังคงเติบโต 4,425% ตั้งแต่ต้นปี 2021

ดูเหมือนว่า ซีอีโอ Tesla กลับมาดัน DOGE อีกครั้ง โดยเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ของเขาเป็น “Doge-eyes” เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม เพื่อแสดงว่ายังคงสนับสนุน Dogecoin อย่างต่อเนื่อง

ราคา DOGE พุ่งขึ้นทันใด 18% ภายในเวลาสองชั่วโมงตอบสนองต่อรูปโปรไฟล์ดังกล่าวในวันอาทิตย์ แต่ราคาก็ลดลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน ล่าสุดเหรียญมีมนี้ซื้อขายสูงกว่าตอน Elon Musk เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เพียง 2.5%

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด