Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต เชื่อว่า Bitcoin จะแทนที่เงินตรา ภายในอีก 20 ปีข้างหน้า : ผลสำรวจล่าสุด

ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต เชื่อว่า Bitcoin จะแทนที่เงินตรา ภายในอีก 20 ปีข้างหน้า : ผลสำรวจล่าสุด

จากการสำรวจล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญวงการคริปโตเคอร์เรนซีและฟินเทคจำนวนหนึ่งคาดว่า “hyperbitcoinization” คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2040

ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงในปัจจุบัน ไม่ส่งผลกระทบต่อการมองโลกในแง่ดีของผู้เชี่ยวชาญหลายคนเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

จากการสำรวจครั้งใหม่ล่าสุดโดยแพลตฟอร์มเปรียบเทียบทางการเงิน Finder.com พบว่า ผู้ตอบแบบสำรวจครึ่งหนึ่งเชื่อว่า Bitcoin จะล้ำหน้าเงินตรา หรือสกุลเงินที่ออกโดยธนาคารกลางในที่สุดภายในปี 2040

ขณะที่การสุ่มตัวอย่างค่อนข้างแคบ Finder.com บอกว่ารายงานนี้อ้างอิงจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต 42 คน พบว่าราคา Bitcoin ร่วงหนักจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนเมษายนไม่ได้ส่งผลกระทบต่อมุมมองในระยะยาวของมืออาชีพด้านคริปโตเลย

การสำรวจพบว่า 50% ของผู้ตอบแบบสำรวจคาดหวังจะได้เห็น Bitcoin แซงหน้าการเงินโลก หรือที่เรียกว่า hyperbitcoinization ภายในอีก 20 ปีข้างหน้า หนึ่งในสามเชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นก่อนปี 2035 ขณะที่ 44% คาดการณ์ว่า Bitcoin ไม่มีวันแทนที่การเงินโลก

การเคลื่อนไหวของเอลซัลวาดอร์ยอมรับให้ Bitcoin ใช้ชำหนี้ได้ตามกฎหมายนั้น เป็นเพียงจุดเริ่มต้นการยอม BTC ในประเทศกำลังพัฒนาเป็นสกุลเงินหลัก ผู้ตอบแบบสำรวจ 33% คาดว่าคริปโตตัวแรกจะกลายเป็นเงินพบทั่วไปในประเทศกำลังพัฒนาภายใน 10 ปีข้างหน้า อีก 21% เชื่อว่าเราจะได้เห็นการยอมจริง แต่ต้องใช้เวลา 10 ปีหรือมากกว่านั้น

สิ่งหนึ่งที่ผู้เข้าร่วมสำรวจเห็นสอดคล้องกันนั่นคือ ความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับการขุด Bitcoin โดย 93% คาดว่าการถกกันเรื่องพลังงานสีเขียวจะยังคงส่งผลกระทบต่อ Bitcoin ประมาณ 31% เชื่อว่าการใช้พลังงานส่งผลกระทบต่อราคามาก

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญมากกว่าครึ่งไม่คิดย้ายไปสู่โมเดล Proof-of-Stake ที่มิตรต่อสิ่งแวดล้อม แม้จะส่งผลกระทบด้านราคาก็ตาม เนื่องจาก 66% เรียกโมเดล proof-of-work ว่า “สิ่งเลวร้ายที่จำเป็น”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด