Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMastercard จับมือพันธมิตร ช่วยให้ธนาคารและบริษัทคริปโตออกบัตรคริปโต (Crypto Card) ได้

Mastercard จับมือพันธมิตร ช่วยให้ธนาคารและบริษัทคริปโตออกบัตรคริปโต (Crypto Card) ได้

Mastercard ฟินเทคยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ประกาศแผนปรับปรุงโปรแกรมบัตรคริปโตช่วยให้ธนาคารแบบเก่าและบริษัทคริปโตสามารถนำเสนอบัตรแก่ผู้ใช้งานเพื่อทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลได้

จากข่าวประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

Mastercard และพันธมิตรจะทดสอบความสามารถใหม่นี้ เพื่อให้ธนาคารต่าง ๆ และบริษัทคริปโตสามารถเสนอตัวเลือกบัตรแก่คนที่ต้องการใช้จ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของตนได้ทุกที่ที่รับ Mastercard

โครงการนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ Mastercard กับองค์กรธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ“กระเป๋าเงินคริปโตเคอร์เรนซีและตลาดซื้อขาย ทำให้พันธมิตรสามารถแปลงคริปโตเคอร์เรนซีเป็นเงินตราได้”

สถาบันทางการเงินในนิวยอร์กประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ Circle, Paxos, Evolve Bank & Trust, Metropolitan Commercial Bank, Uphold, BitPay, Apto Payments, i2c Inc. และ Galileo Financial Technologies เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีได้

โปรแกรมบัตรจะช่วยให้ Mastercard ใช้เครือข่ายเพย์เมนต์ขนาดใหญ่ ไม่เพียงแต่ขจัดความไม่ลงรอยระหว่างเงินตราและคริปโตเท่านั้น แต่ยังเป็นทางเลือกเพิ่มเติมแก่คนที่สนใจใช้งานคริปโตอีกด้วย

เพื่อช่วยลดความผันผวนของคริปโตเคอร์เรนซีและภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้อง Mastercard จะใช้ USD Coin เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์สำหรับแปลงค่าในการโอนเงินทันที

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด