Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศล่าสุด FTX ระดมทุนได้อีก $900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กลายเป็นบริษัทมีมูลค่า $18 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

ล่าสุด FTX ระดมทุนได้อีก $900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กลายเป็นบริษัทมีมูลค่า $18 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

โดยสรุป

  • FTX ปิดรอบลงทุน Series B ได้เม็ดเงิน $900 ล้านเหรียญ
  • มีนักลงทุนมากกว่า 60 ราย ร่วมลงทุน อาทิ Paul Tudor Jones, Izzy Englander และ Alan Howard เป็นต้น

ตลาดซื้อขายคริปโต FTX ได้ปิดการระดมทุนรอบ Series B อย่างเป็นทางการแล้ว โดยดึงดูดนักลงทุนได้เม็ดเงินจำนวน $900 ล้านเหรียญ

FTX เปิดตัวในปี 2019 เติบโตกลายเป็นหนึ่งในตลาดที่ได้รับความนิยมสูง มีดีลข้อตกลงสนับสนุนทีม Major League Baseball และทีมอีสปอร์ต TSM และอื่น ๆ

การระดมทุนมีผู้ร่วมลงทุนชั้นนำ ได้แก่ SoftBank, Sequoia Capital, Paradigm, Lightspeed, Third Point, Alan Howard, Izzy Englander และ Paul Tudor Jones เป็นต้น โดยรวมแล้ว มีนักลงทุนทั้งหมดกว่า 60 ราย

การระดมทุน $900 ล้านเหรียญ ทำให้ FTX มีมูลค่าหลังระดมทุน $18 พันล้านเหรียญ ถือเป็นรอบการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน ก่อนหน้านี้ Circle ระดมทุนได้ $440 ล้านเหรียญ

https://www.tbstat.com/wp/uploads/2021/07/image.jpeg

The Block รายงานครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมว่า FTX ระดมทุนได้เกือบ $1 พันล้านเหรียญ

“ในที่สุดแล้ว ผมค่อนข้างตื่นเต้นมากกับมัน” คุณ Sam Bankman-Fried ซีอีโอ กล่าวให้สัมภาษณ์กับทาง The Block “มันต้องอาศัยเวลาพอสมควรในการอธิบายวิสัยทัศน์บริษัทของเราให้เหล่านักลงทุนที่ไม่เคยเป็นเจ้าของคริปโต แต่โมเดลธุรกิจค่อนข้างเรียบง่าย”

FTX ทำเงินจากค่าธรรมเนียมจากการซื้อขายคริปโต รวมถึงขยายไปยังแวดวงอื่นอย่างเช่น หุ้นผ่านสัญญาอนุพันธ์ ในเดือนนี้บริษัทมีปริมาณซื้อขายสูงถึง $19.3 พันล้านเหรียญ (ข้อมูลจาก Data Dashboard ของ The Block)

https://www.tbstat.com/wp/uploads/2021/07/Screen-Shot-2021-07-20-at-12.25.32-PM.png

จากการระดมทุนรอบใหม่ FTX กำลังรุกสูธุรกิจที่พบทั่วไปใน Wall Street นั่นคือ white-labeling software

คุณ Bankman-Fried อดีตเทรดเดอร์ Jane Street บอกว่า ได้ทำความรู้จักว่าที่ลูกค้าแล้ว“ไม่ว่าจะเป็น neo-bank ที่ต้องการซื้อขายคริปโต หรือพอร์ทัลเพย์เมนต์ ทุกสิ่งที่เรามีนั้นทำงานผ่าน API” เขาบอกกับทาง The Block

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด