Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสภาคองเกรสเปิดไต่สวนสาธารณะเกี่ยวกับแรนซัมแวร์ ไม่น่ากังวลอย่างที่หลายคนในวงการคริปโตคิด

สภาคองเกรสเปิดไต่สวนสาธารณะเกี่ยวกับแรนซัมแวร์ ไม่น่ากังวลอย่างที่หลายคนในวงการคริปโตคิด

โดยสรุป

  • คณะอนุกรรมการฯ สภาคองเกรส เปิดการไต่สวนมุ่งเน้นเกี่ยวกับแรนซัมแวร์ เมื่อวันอังคาร
  • หัวข้อหลักพูดถึงคริปโตเคอร์เรนซี แต่ไม่ได้พูดถึงเกี่ยวกับการปราบปรามเทคโนโลยีแต่อย่างใด

คณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดไต่ส่วนสาธารณะเกี่ยวกับแรนซัมแวร์เมื่อวันอังคาร โดยเน้นย้ำถึงประเด็นการออกนโยบายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ตรงกันข้ามกับความกังวลของผู้เฝ้าสังเกตการณ์หลายคนในวงการ โดยพูดคุยเกี่ยวกับกิจกรรมคริปโตเคอร์เรนซีค่อนข้างนิ่งเงียบต่อหน้าอนุกรรมการด้านการกำกับควบคุมและการสืบสวนสอบสวนของคณะกรรมาธิการ House Energy and Commerce Committee.

จริง ๆ แล้ว ผู้ให้การไต่สวนหลายคนมองเห็นความสำคัญของคนดีในวงการคริปโต คุณ Kemba Walden นักกฎหมายของ Microsoft ให้การไต่สวน ตั้งข้อสังเกตว่า บทบาทของ Bitcoin และการปกปิดตัวตนมีส่วนใช้ในการโจมตีแบบแรนซัมแวร์หลายครั้งด้วยกัน

“เทคโนโลยีนี้ไม่ได้ทำให้อาชญากรก่ออาชญากรรมเหล่านี้” คุณ Walden กล่าว “ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ปฏิบัติตามกฎระเบียบในวงการคริปโตนั้นกระตือรือร้นพอ ๆ กับที่ตกเป็นเหยื่อในการขจัดภัยคุกคามของแรนซัมแวร์”

ขณะที่คุณ Philip Reiner ซีอีโอของสถาบัน Institute for Security and Technology บอกกับคณะอนุกรรมการฯ ว่า “วงการคริปโตต้องเข้าใจมากขึ้นและกำกับควบคุมให้อย่างใกล้ชิดมากกว่ากว่านี้” เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่า การพบว่าการโจมตีแรนซัมแวร์นำมาใช้นั้น “ไม่จำเป็นว่าคริปโตเคอร์เรนซีนั้นมีปัญหา”

ตามความเห็นของคุณ Reiner ประเด็นกฎเกณฑ์ควบคุมนั้นมีแนวโน้มว่า “ควรต่อยอดการใช้กฎ KYC และ AML เดิมที่มีอยู่แล้ว”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด