Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinล่าสุด Elon Musk ลั่น Tesla อาจกลับมารับ Bitcoin อีกครั้ง หาก Bitcoin ใช้งานพลังงานหมุนเวียนถึงเกณฑ์ 50%...

ล่าสุด Elon Musk ลั่น Tesla อาจกลับมารับ Bitcoin อีกครั้ง หาก Bitcoin ใช้งานพลังงานหมุนเวียนถึงเกณฑ์ 50% และปฏิเสธไม่ได้ปั่นราคาคริปโต

“ฉันต้องแข็งขันมากกว่าเดิมเพื่อยืนยันว่าเปอร์เซ็นต์ของการใช้พลังงานหมุนเวียนใกล้เคียง 50% มากที่สุดหรือมากกว่านั้น และมีแนวโน้มว่าตัวเลขดังกล่าวกำลังเพิ่มขึ้น” ซีอีโอ Tesla กล่าว

Elon Musk ซีอีโอ Tesla พูดเป็นนัยว่าวงการคริปโตกำลังมุ่งสู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แม้ Tesla จะยังไม่รับชำระเงินด้วย Bitcoin ในตอนนี้

จากการพูดคุยที่ “The Word” งานประชุมเสมือนจริงด้าน Bitcoin พร้อมกับ Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter, Cathie Wood จาก Ark Invest และผู้ดำเนินรายการ Steve Lee จาก Square Crypto นั้น Musk บอกว่า Tesla “มีแนวโน้มมากที่สุด” จะกลับมารับคริปโตชำระเงินสำหรับรถยนต์ของบริษัทอีกครั้ง นโยบายบอกว่าหยุดรับในเดือนพฤษภาคมนั้น และเขาบอกว่าเขาต้องพยายามมากก่อนตัดสินใจ

“ดูเหมือนว่าการใช้พลังงานของ Bitcoin มีแนวโน้มเชิงบวก” Musk กล่าว ยังสงสัยความเร็วที่เครือข่ายย้ายไปยังแหล่งพลังงานสีเขียว “ไม่มีทางที่คุณสามารถเพิ่มพลังงานเป็นสองเท่าหรือสามเท่าในช่วงเวลาสั้น ๆ ด้วยพลังงานหมุนเวียนในช่วงเวลาอันสั้น … ภารกิจของ Tesla ก็คือเร่งผลักดันพลังงานที่ยั่งยืน เราไม่สามารถเป็นบริษัทที่ทำอย่างนั้นที่ไมได้พากเพียรอย่างเหมาะสมในการใช้พลังงานของ Bitcoin”

เขาเสริมอีกว่า

ดูเหมือนว่า Bitcoin กำลังหันไปใช้พลังานหมุนเวียนมากขึ้นและโรงงานถ่านหินท่งานหนักปิดตัวลงแล้วจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ฉันต้องแข็งขันมากกว่าเดิมเพื่อยืนยันว่าเปอร์เซ็นต์ของการใช้พลังงานหมุนเวียนใกล้เคียง 50% มากที่สุดหรือมากกว่านั้น และมีแนวโน้มว่าตัวเลขดังกล่าวกำลังเพิ่มขึ้น หากเป็นเช่นนั้น Tesla จะกลับมารับ Bitcoin อีกครั้ง

หน้าจอประชุมจาก The ₿ Word

ในเดือนพฤษภาคม Musk ประกาศว่า Tesla จะไม่รับชำระเงินด้วย Bitcoin อีกต่อไป เนื่องจากเครือข่ายใช้ “เชื้อเพลิงฟอสซิลเพิ่มสูงมาก” ราคาสินทรัพย์คริปโตนี้ร่วงหนักหลุดต่ำกว่า $40,000 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ต่อมาซีอีโอ Tesla ชี้แจงว่าบริษัทจะหันกลับมาทำธุรกรรม BTC อีกครั้ง ก็ต่อเมื่อมีหลักฐานว่าเหมืองขุดใช้พลังงานสะอาดมากกว่า 50% “มีแนวโน้มที่ดีในอนาคต”

Musk ยังพูดถึงข้อกล่าวหาจากผู้เชี่ยวชาญที่ว่าเขาปั่นราคา (pump-and-dump) ผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งโพสต์เกี่ยวกับคริปโต รวมถึง BTC และ Dogecoin (DOGE) เขาบอกว่า มีเพียงสินทรัพย์สามตัวเท่านั้นที่มี “นัยสำคัญ” ที่เขาเป็นเจ้าของนอกจากหุ้น SpaceX และ Tesla stock นั่นคือ BTC, DOGE และ Ether (ETH) และย้ำว่า ตัวเขาและ Tesla ไม่ได้ขาย Bitcoin เลย ตั้งแต่ประกาศหยุดรับคริปโต

“หากราคา Bitcoin ดิ่งลง ฉันก็สูญเสียเงิน” Musk กล่าว

ฉันอาจจะปั๊มแต่ฉันไม่ได้ดั๊ม ฉันไม่ได้เชื่อว่าจะได้ราคาสูง แล้วขายมันหรืออะไรทำนองนั้น

Cointelegraph เคยรายงานว่า Musk บอกในเดือนเมษายนว่า Tesla ขาย Bitcoin ที่ถือครองบางส่วน มีรายได้สุทธิ $272 ล้านเหรียญในเวลานั้น เพื่อพิสูจน์สภาพคล่องของสินทรัพย์ว่าเป็นทางเลือกแทนเงินสดได้ เขาไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลเท่าไหร่ แต่บอกว่าแม้แต่ลูกชายของเขาก็ยังเป็นเจ้าของ Dogecoin ส่วนหนึ่ง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด